Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng thiết kế trên thế giới với gần 1.000 tác phẩm đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Ý, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc, Dubai, Việt Nam... Theo Ban Tổ chức, đây là tín hiệu đáng khích lệ trong việc quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung, trở thành điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn, sánh vai với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả trong nước và quốc tế.
Trải qua nhiều lượt xem xét, đánh giá của Hội đồng Giám khảo gồm các giáo sư, tiến sĩ, cố vấn, chuyên gia đầu ngành, Chủ tịch hiệp hội, nhà sáng lập, giám đốc doanh nghiệp... đến từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Phần Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Ba Lan, Chile và Việt Nam... Top 20 tác phẩm được lựa chọn tôn vinh ý nghĩa và vẻ đẹp vĩnh cửu của tình yêu. Theo đó, các tác phẩm sẽ được triển lãm tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu trong giai đoạn từ 22.6.2023 - 7.7.2023, mong muốn mang vẻ đẹp nghệ thuật quảng bá đến đông đảo du khách nơi đây.
Theo ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội VDAS - Đại diện Ban tổ chức: “Chất lượng và sự sáng tạo của các tác phẩm đã vượt xa mong đợi ban đầu. Những tác phẩm này không chỉ thể hiện sự đẹp mắt mà còn truyền đạt được thông điệp về tình yêu một cách độc đáo và sâu sắc. Chúng tôi đã quyết định mở rộng danh sách từ Top 10 tác phẩm như đã công bố vào buổi Họp báo ngày 7.3.2023 thành Top 20 tác phẩm để triển lãm”.
Một ý kiến khác từ ông Koji Sakai - Hiệp hội Thiết kế Nội thất Nhật Bản (JID), thành viên Hội đồng Giám khảo: “Các bài dự thi đều có cách tiếp cận đột phá và sáng tạo, tôn vinh ý nghĩa, vẻ đẹp vĩnh cửu của tình yêu theo cách riêng của từng thí sinh. Tôi tin rằng những tác phẩm này sẽ giúp cộng đồng có một cái nhìn mới về sức ảnh hưởng của sáng tạo nghệ thuật đối với đời sống của con người”.
Ở góc độ Tập đoàn TTC, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết, cá nhân ông rất vui vì đa số các bài dự thi đều thực hiện đúng hướng của đề bài đưa ra, đặc tả được thần thái của vị Nữ thần Tình yêu. “Đặc biệt các tác phẩm đều toát lên được sự phúc hậu, kết hợp hài hòa nét đẹp Á - Âu, hiện đại nhưng mang đậm văn hóa của dân tộc Việt, đồng điệu với tổng thể không gian và cảnh quan thiên nhiên của Khu du lịch Thung lũng Tình yêu”, ông khẳng định.
Được biết, tác phẩm đạt Giải Đặc biệt sẽ được hiện thực hóa tại Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour), điểm đến hàng đầu tại thành phố Đà Lạt. Tác phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành một cảnh quan mới của thành phố mộng mơ nói riêng và Việt Nam nói chung, điểm check-in không thể bỏ qua của du khách.
Đồng thời 6 trong Top 20 tác phẩm sẽ có cơ hội đạt các giải thưởng danh giá của cuộc thi sẽ được công bố, vinh danh tại Lễ trao giải tổ chức vào ngày 29.6.2023 tại nhà hàng Arapang - Thung lũng Tình yêu.
Ngoài ra, các tác phẩm còn có cơ hội tham gia triển lãm Giải thưởng Thiết kế trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK 2023 và được vinh danh tại Gala trao giải VMARK vào tháng 10.2023.
Cơ cấu giải thưởng:
01 Giải Đặc biệt: Tiền mặt 400.000.000 VNĐ và Voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC Hospitality trị giá 50.000.000 VNĐ.
05 Giải Sáng tạo: Tiền mặt 10.000.000 VNĐ/giải và Voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC Hospitality trị giá 10.000.000 VNĐ/giải.
Cùng chờ đón kỳ quan mới của Thung lũng Tình yêu sẽ được công bố trong Lễ trao giải vào ngày 29.6.2023 sắp tới.