Vòng thi thu hút 30 đầu bếp chuyên nghiệp thuộc 10 đội thi đến từ các nhà hàng, khách sạn trong khu vực. Sau một ngày tranh tài, giải Nhất thuộc về nhà hàng Bảo Châu Boutique Sapa, hai giải Nhì thuộc về nhà hàng Sen Trắng và nhà hàng Red Dao.
Với chủ đề “Hương vị quê nhà – Hành trình gia vị Việt”, vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc Thìa Vàng mùa thứ 3 – năm 2015 do công ty TNHH Minh Long I cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Ly’s Horeca, tổng giá trị giải thưởng trên 3 tỉ đồng. Cuộc thi được sự bảo trợ của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Trước khu vực Cao nguyên Bắc bộ, cuộc thi đã diễn ra thành công tại các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Trung Trung Bộ, với sự tgham gia của ần 200 đầu bếp thuộc 97 đội thi là các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch đến từ 22 tỉnh thành.