Chi tiết xe đa dụng hạng sang Honda Odyssey

TPO - Là cái tên còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, mới xuất hiện lần đầu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 vừa qua, nhưng Honda Odyssey đã là chiếc xe nổi bật trên thế giới, như là 1 chiếc sedan sang trọng nhưng chở được nhiều người hơn.

Honda Odyssey được biết tới như 1 chiếc xe đa dụng cao cấp đặc trưng, với cabin cao cấp tiện nghi, phục vụ từng vị trí ngồi, cùng khả năng hoạt động như 1 chiếc sedan cỡ lớn, chở được nhiều người hơn.

Chiếc xe này được ra đời vào năm 1994 tại Nhật Bản, với mục đích rất Nhật: thông minh, tiện nghi, chở được nhiều người hơn trong 1 không gian tiết kiệm nhất. Các thế hệ tiếp theo của dòng xe này dần được nâng cấp và cải tiến về mặt công nghệ, sức mạnh, tính năng, nhưng vẫn giữ những nét truyền thống của Odyssey đời đầu: Một chiếc sedan to lớn hơn, chở được nhiều người hơn, nhưng vẫn giữ được sự tiện nghi cho từng vị trí ngồi.

Ngoài sự tiện nghi, Honda Odyssey từ thế hệ thứ 2 cho tới nay là thế hệ thứ 5, còn sở hữu thêm ưu điểm là hoạt động mạnh mẽ, tính năng lái thú vị và tạo nên sự phấn kích cho người lái, thứ mà những chiếc xe đa dụng khác thiếu vắng.

Với những giá trị của mình, hiện nay Honda Odyssey là một trong những chiếc xe đa dụng bán chạy nhất tại nhiều thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, và một số nước ASEAN. Tại Việt Nam, Honda Odyssey mới ra mắt cách đây chưa đầy 1 tháng, thậm chí còn chưa có mức giá chính thức, và đang tiến vào thị trường nhằm chiếm lĩnh phân khúc xe đa dụng hạng sang vốn vẫn đang khá rộng rãi và chưa có nhiều đối thủ.

Về ngoại hình, những chiếc xe đa dụng đều có thiết kế bên ngoài khá giống nhau, không có những đường cong ấn tượng như sedan, không có gầm cao mạnh mẽ như SUV, mà sở hữu trọng tâm thấp, thiết kế khí động học hiệu quả và khả năng tối ưu hóa không gian bên trong xe. Honda Odyssey tỏ ra khá tinh tế về thiết kế bên ngoài, trông giống như 1 chiếc hatchback phóng lớn sang trọng.

Sàn xe thấp giúp tối ưu hóa không gian bên trong, đồng thời tạo hiệu ứng khí động học tốt nhất khi hoạt động trong điều kiện thành phố hay đường trường bằng phẳng như các con đường cao tốc liên tỉnh. Cửa trượt tự động thông minh, có thể dừng khi có vật cản an toàn cho trẻ em. Đèn pha tự động, tự chỉnh góc chiếu khi vào cua.

Nội thất của Honda Odyssey bù lại khá ấn tượng, với không gian hạng thương gia cho hàng ghế thứ 2 cực kỳ tiện nghi. Hàng ghế giữa độc lập với 2 ghế có thể chỉnh 10 hướng. Nếu gập gọn hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 có thể ngả như 1 chiếc giường êm ái và tiện nghi.

Không gian lái cũng sang trọng không kém, với ghế da chỉnh điện 8 hướng, khởi động nút bấm, màn hình giải trí 7 inch cùng nhiều tiện nghi, cùng với điều hòa nhiệt độ 3 vùng độc lập và nhiều tiện nghi khác khắp nơi bên trong xe.

Honda Odyssey thế hệ thứ 5 sở hữu động cơ 2.4L DOHC i-VTEC, hộp số vô cấp CVT, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, thú vị, với công suất 173 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 223 Nm. Xe cũng được trang bị chức năng tạm ngắn động cơ Idle Stop, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi dừng đỗ.

An toàn cũng là thứ nổi bật trên Honda Odyssey. Bốn camera ở phía trước, sau và 2 gương chiếu hậu, tạo thành một hình ảnh giả lập 360 độ, hỗ trợ người lái trong các đoạn đường hẹp, tầm nhìn giới hạn, giúp hạn chế va chạm đáng kể cả 4 phía xung quanh xe.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh tự động đánh lái để đưa xe vào vị trí đỗ chính xác, hỗ trợ cả đỗ xe vuông góc và đỗ xe song song. Ngoài ra là các công nghệ như cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể băng ngang đường, đèn báo phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc. Hệ thống an toàn bị động gồm khung xe tiên tiến và 6 túi khí.

Với mức giá dự đoán gần 2 tỷ đồng, Honda Odyssey hướng tới là mẫu xe đa dụng hạng sang ấn tượng tại Việt Nam, hứa hẹn thành công tương tự như các thị trường xung quanh.