Cầu Vĩnh Tuy 2 dần lộ diện sau gần 1 năm thi công

TPO - Trên 80% trụ cầu đã được đổ, đường dẫn vượt bãi sông đã được gác dầm… là tiến độ mới nhất vừa được chủ đầu tư dự án cầu Vĩnh Tuy 2 thông tin. Thi công trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến kéo dài nhưng do thực hiện phương án “3 tại chỗ” nên đại diện chủ đầu tư cho biết, tiến độ thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vẫn được đảm bảo.

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) được UBND thành phố Hà Nội khởi công tháng 1/2021. Cầu có tiến độ thi công 24 tháng và dự kiến hoàn thành vào quý III/2023 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành dự án giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40 mét), đảm bảo năng lực thông hành cho đường Vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.

Thông tin về tiến độ dự án đến thời điểm hiện nay, cuối tuần qua đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông) - chủ đầu tư cho biết, hiện dự án đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng công việc. Riêng phần việc đúc các trụ cầu đã hoàn thành 50/61 trụ, tương đương 82%.

Dự án có 4 trụ cầu vượt sông Hồng đang phải thi công trong điều kiện khó khăn nhất - nước sông Hồng sâu 12 mét, chảy xiết. Để thi công được trong điều kiện này, nhà thầu đã phải dùng các ống vách lớn đóng xuống lòng sông, sau đó phun bê tông vào trong để đổ cọc khoan nhồi.

Mỗi trụ cầu ở lòng sông Hồng nhà thầu phải huy động tới 24 ống vách thép có đường kính D1.200, sau đó dùng xà lan vận chuyển ra giữa sông để đổ cọc khoan nhồi.

Để thi công các trụ ở giữa sông nhà thầu đã phải dùng các xà lan nổi tải trọng từ 1.000 tấn trở lên.

Hiện tại các gói thầu đường dẫn nhà thầu đã đổ và gác dầm vượt bãi sông phía Long Biên đã vượt tiến độ nhiều tháng.

Hình hài mặt cầu Vĩnh Tuy cả 2 hai đoạn phía Long Biên đang dần hình thành với mặt cầu rộng 40 mét, 8 làn xe ô tô sau khi được thông xe.

Để đạt đáp ứng tiến độ và đạt được khối lượng công việc trên, hiện công trường cầu Vĩnh Tuy 2 đang có hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án 24/24h. Để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, hiện tất cả số nhân sự này được thực hiện phương án "3 tại chỗ" (lao động, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ).

Việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 cũng được đảm bảo để phương tiện giao thông thủy ở sông Hồng qua lại bình thường.

Hình hài mặt cầu Vĩnh Tuy cả 2 hai đoạn phía Long Biên đang dần hình thành với mặt cầu rộng 40 mét, 8 làn xe ô tô sau khi được thông xe.

Để đạt đáp ứng tiến độ và đạt được khối lượng công việc trên, hiện công trường cầu Vĩnh Tuy 2 đang có hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án 24/24h. Để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, hiện tất cả số nhân sự này được thực hiện phương án "3 tại chỗ" (lao động, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ).

Việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 cũng được đảm bảo để phương tiện giao thông thủy ở sông Hồng qua lại bình thường.

Hình hài mặt cầu Vĩnh Tuy cả 2 hai đoạn phía Long Biên đang dần hình thành với mặt cầu rộng 40 mét, 8 làn xe ô tô sau khi được thông xe.

Để đạt đáp ứng tiến độ và đạt được khối lượng công việc trên, hiện công trường cầu Vĩnh Tuy 2 đang có hơn 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án 24/24h. Để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến tiến độ dự án, hiện tất cả số nhân sự này được thực hiện phương án "3 tại chỗ" (lao động, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ).

Việc thi công cầu Vĩnh Tuy 2 cũng được đảm bảo để phương tiện giao thông thủy ở sông Hồng qua lại bình thường.