Bộ tranh về lạm dụng công nghệ khiến người trẻ giật mình

TPO - “This Generation” (tạm dịch “Thế hệ ngày nay”) là bộ sưu tập áp phích của Ajit Johnson, nói về tác hại của cuộc xâm lăng công nghệ khi nó đang khiến người trẻ trở thành nô lệ của máy móc.

Ajit Johnson là một sinh viên đang học Tiến sĩ ngành ung thư di truyền và gen. Ngoài thời gian học tập, nghiên cứu, Johnson cũng rất đam mê sáng tạo nghệ thuật. Mới đây, anh đã cho ra mắt bộ ảnh “This Generation” (tạm dịch “Thế hệ ngày nay”) nói về sự tác động của công nghệ đến cuộc sống của người trẻ.

Cảm hứng thực hiện bộ ảnh được nảy ra khi Johnson bất chợt cảm thấy mình đã giành quá nhiều thời gian vào việc lướt web trên điện thoại. 

Anh quyết định “cai” điện thoại một ngày và nhận ra rằng đã làm được rất nhiều việc trong khoảng thời gian mà anh thường tiêu tốn để lướt web một cách vô bổ.

Với những hình ảnh trong loạt tranh “This Generation”, mỗi người trẻ chắc chắn sẽ bắt gặp mình trong đó, và sẽ không khỏi giật mình tự hỏi: liệu mình có đang trở thành nô lệ của máy móc hay không?

Có những khi bạn đeo tai nghe đến cả tiếng mới giật mình nhận ra chẳng có bài hát nào đang bật cả, bạn chỉ đang đeo tai nghe theo thói quen.

Viết chữ kiểu teen (teen code) hay còn gọi là nấm mồ của ngữ pháp.

Chia tay = Block Facebook

Thay vì ghi bài bằng bút, nay các bạn trẻ chuyển sang dùng điện thoại chụp lại bảng.

Danh sách thần tượng: dẫn đầu là ca sĩ, diễn viên, sau đó đến mèo... và cuối cùng mới là những người đoạt giải Nobel.

"Nolikeophobia" - nỗi sợ không được ai Like.

- Cậu có tài khoản Facebook không?
- Không.
- Thế còn tài khoản Twitter?
- Cũng không?
- Còn tài khoản Whatsapp?
- Cũng không nốt.
- Thế cậu có cái gì?
- Một cuộc sống (a life)
- Ồ vậy à, vậy cho mình một mạng (a life) trên Candy Crush đi!

Lần cuối cùng dùng Whatsapp: 8 giây trước
Lần cuối cùng đọc sách: 8 tháng trước

Trước khi bị Thần chết bắt đi phải "selfie" thay ảnh đại diện Facebook đã.

Đi loanh quanh cắm mặt vào điện thoại tìm Wifi khiến bạn trở thành những xác chết di động.

Trên mạng thể hiện quan điểm rất hoành tráng, mạnh mẽ như một chú sư tử. Nhưng thực chất ngoài đời lại hiền như một chú mèo.

Ngày trước: Nghĩ trước khi nói.
Ngày nay: Google trước khi đăng status.

Lời nói dối phổ biến nhất: LOL (Laugh Out Loud, nghĩa là tôi đang cười lớn)

Thay vì những ước mơ thực tế, mục tiêu cuộc sống của một số bạn trẻ giờ đây là: trở nên nổi tiếng để được sở hữu một tài khoản Facebook chính chủ có dấu tích xanh bên cạnh tên.

Trong rừng, bạn sẽ đi về phía có nước hay có Internet? Chắc chắn sẽ không ít người chọn Internet.

Sự xâm lăng của công nghệ cũng khiến con người trở nên vô cùng kiệm lời. Ví dụ: "Phim. Fast and Furious 7. Thứ sáu. 8.30 tối. Ok không?"

Thay vì chơi đồ chơi, trẻ em giờ đây chuyển sang dùng máy tính bảng.

Thứ cần thay mỗi ngày giờ đây không phải là quần lót, mà là ảnh đại diện.

Theo Theo Bored Panda