Cụ thể, chủ đầu tư đã cắt ngang tầng 1 cao 4m của block B chung cư này để làm thành "bãi xe thông minh" 2 tầng, trừ phần xà thì mỗi tầng để xe chỉ cao khoảng 1,8m. Hậu quả là không đảm bảo chiều cao, gây phiền phức cho sinh hoạt, ảnh hưởng đến kết cấu và mất an toàn phòng cháy chữa cháy khi phương tiện bị nén trong không gian chật hẹp.
Khi tiếp cận ở khu vực tầng hầm để xe ở khu chung cư, công trình lộ rõ sự thiếu an toàn trong việc đi lại, hời hợt trong việc kí kết và nghiệm thu của hầm để xe từ phía chủ đầu tư. Không gian xung quanh khá bí bách và nguy hiểm cho người dân ở đây.
Tại tầng 1 tòa nhà có chiều cao khoảng 4m, hiện đã dựng các dầm khung thép đạt chiều cao khoảng 1,8m, gây khó khăn cho việc đi lại, đặc biệt là đối với các cư dân người nước ngoài cao trên 1,8m là hoàn toàn không thể đi lại. Chưa kể, việc khoan chôn các trụ đỡ cho tầng để xe khi hoán cải cũng như tăng tải khi đưa vào sử dụng sẽ ảnh hưởng đến kết cấu sàn tầng 1 của tòa nhà.
Bên cạnh đó, việc khoan chôn các trụ đỡ cho tầng để xe khi hoán cải sẽ tăng tải, thay đổi kết cấu sàn tầng 1 của tòa nhà khiến việc chịu lực sẽ thay đổi. Việc tăng diện tích sàn sẽ tăng thêm lượng xe máy làm tăng nguy cơ cháy nổ. Khi xảy ra sự cố cháy nổ còn gây khó khăn cho việc tiếp cận xử lý, ảnh hưởng lớn đến kết cấu tòa nhà 26 tầng.
Sự việc này đã được cư dân chung cư F-Home phản đối và báo chí cũng đã phản ánh vì nguy cơ mất an toàn, cháy nổ và không có trong thiết kế ban đầu được phê duyệt. Nhiều cư dân bức xúc cho rằng việc thiết kế tầng 1 thành nhà xe 2 tầng là không thể chấp nhận được vì gây mất an toàn. Đáng nói là việc hoán cải nguy hiểm này lại được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép!
Bản thân chủ đầu tư chung cư này cũng đã và đang vướng nhiều lình xình. Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, khu đất xây dựng chung cư F-Home là của Công ty CP Lương thực Đà Nẵng. Năm 2013, công ty này vay gói hỗ trợ của Chính phủ để đầu tư dự án nhà ở xã hội. Năm 2015, khi dự án đang hoàn thiện phần thô thì chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng xin đổi thành chung cư thương mại. Năm 2017, công trình chưa được nghiệm thu chủ đầu tư đã bán hàng trăm căn hộ, bị UBND TP Đà Nẵng phạt 285 triệu đồng.
Dù dân đã vào ở, nhưng do chung cư không đảm bảo diện tích nhà để xe, chưa xây dựng bãi để xe riêng, nên hiện còn hơn 100 hộ dân tại đây chưa được cấp sổ hồng.
Trong khi các hộ dân còn chịu cảnh làm "con tin" thay chủ đầu tư, thì lại diễn ra cảnh làm "bãi xe thông minh" như trên, khiến cư dân thêm bức xúc.