Theo ông T. G, thạc sĩ công nghệ thông tin, thành viên của CLB sim số đẹp thì tháng 9-2009, ông mua sim có số thuê bao: 01999.17.18.19, số thẻ sim :898407109001612428 từ doanh nghiệp chuyên phân phối sim số thuộc hàng lớn nhất Đà Nẵng - Cty TNHH Khai Minh. Mẫu mã bên ngoài của chiếc sim nguyên kit này cũng ghi rõ: số đẹp, số tiền trong tài khoản: 50.000 VND.
Do chưa có nhu cầu kích hoạt để sử dụng ngay nên ông G. chỉ trả tiền xong rồi cầm về yên tâm với việc vừa tậu thêm được một số thuê bao đẹp của hãng Beeline. Đến cuối tháng 10-2010, ông G. đến một đại lý ủy quyền của Beeline ở Thanh Hóa để đăng ký thông tin cá nhân và kích hoạt thì được trả lời: Sim hợp lệ nhưng không thể kích hoạt được.
Tiếp tục liên hệ với tổng đài của Beeline thì được biết sim số điện thoại 01999.17.18.19 đã được “làm lại với hồ sơ đầy đủ, hợp lệ” và nhân viên tổng đài an ủi “đành phải chấp nhận thôi, bọn em không thể giúp gì thêm”.
Trả lời Tiền Phong, đại diện của Beeline thừa nhận có một sim số 01999.17.18.19 (được đấu nối thuê bao ngày 30-6-2009) đã bán cho doanh nghiệp ở Tiền Giang để họ phân phối ra thị trường. Người đăng ký thông tin cá nhân là chị Lý Thị B.N, sinh năm 1991, số chứng minh thư 312211... Ngày đăng ký: 28-8-2010. Thời gian kích hoạt là 28-9 và thời gian thay sim mới cũng trong ngày hôm đó với lý do báo mất sim.
Vì vậy, Beeline cho biết chưa thể kết luận vụ việc của ông G. và yêu cầu ông chứng minh quyền sở hữu của mình đối với chiếc sim được phản ánh là của Beeline nói trên.
Chiều 12-12, ông G. cung cấp cho Tiền Phong hóa đơn bán lẻ của Cty Khai Minh kèm theo chiếc sim có số điện thoại đẹp nói trên. Nhân viên của Cty Khai Minh cũng khẳng định với ông G. không có chuyện sim giả.
Ông G. cho biết, nếu chiếc sim không phải sim giả thì đồng nghĩa với việc có thể hệ thống kỹ thuật của Beeline đã làm ra hai sim có số thẻ khác nhau nhưng lại cùng một số thuê bao, chuyện chưa từng có ở thị trường viễn thông Việt Nam. Ông G. đề nghị Beeline sớm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.