VIDEO giao thông tại nút giao Mai Dịch sáng 11/7.
Theo phương án phân luồng tổ chức giao thông, để phục vụ thi công 2 nhánh cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 8/7 đến 31/12/2023 thực hiện cấm các phương tiện xe tải trên 10 tấn lưu thông qua phạm vi trung tâm nút.
Với ô tô con và xe chở khách, xe buýt, xe hợp đồng cấm lưu thông qua trung tâm nút giao; các phương tiện bị cấm đi trên cầu vượt hoặc các hướng phân luồng theo biển báo tại khu vực tổ chức giao thông.
Tuy nhiên sau một ngày thực hiện, người tham gia giao thông và Đội CSGT số 6 phát hiện, xe hợp đồng đang có rất nhiều loại hình phương tiện, từ 5 chỗ đến 45 chỗ, trong đó có xe taxi, xe công nghệ... Do vậy, nếu cấm xe hợp đồng chung chung là không hợp lý.
Vì theo Đội CSGT số 6, xe ô tô dưới 9 chỗ chạy theo hình thức hợp đồng rất nhiều, nếu quy định chung chung cấm loại xe này nhưng lại không cấm taxi sẽ gây bất bình đẳng trong xã hội, phản ứng trong dư luận.
Cùng với đó lãnh đạo Đội CSGT số 6 cũng cho biết, việc cấm xe khách kế hoạch tổ chức giao thông không đề cập đến cấm xe 29 chỗ qua nút, do vậy CSGT đang gặp khó khăn khi ngăn chặn xe này đi bên dưới cầu vượt.
Ghi nhận của PV Tiền Phong sáng 11/7, mặc dù phương án cấm xe tải, xe hợp đồng nhưng thời điểm sáng nay, các loại xe này vẫn nối đuôi nhau qua nút giao Mai Dịch bên dưới.
Thậm chí xe khách, xe buýt cũng vô tư đi dưới nút giao.
Việc lòng đường nút giao Mai Dịch bị thu hẹp và không hạn chế, cấm được các loại xe tải, xe khách qua nút dẫn đến giao thông sáng 11/7 vẫn ùn tắc kéo dài.
Ùn tắc kéo dài cả km trên đường Hồ Tùng Mậu chiều đổ về nút giao Mai Dịch sáng 11/7.
Trước một số bất cập trong kế hoạch tổ chức giao thông, Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, Đội sẽ có kiến nghị với đại diện Sở GTVT Hà Nội, điều chỉnh, cập nhật lại cho phù hợp với tình hình thực tế.
Nhóm PV Thời sự