> Apple “đổ dầu vào lửa” trong sự cố ăng-ten của iPhone 4
iPhone 4 của Apple ra mắt vào mùa hè năm 2010 và ngay lập tức gặp phải luồng phản đối do sự cố bắt sóng quá yếu. Đến tháng 7 cùng năm, Apple liên quan tới vụ kiện về sự cố diện rộng này. Chỉ vài ngày trước đây, kết quả cuối cùng mới được thông qua.
Phương án giải quyết này được thống nhất cho 18 vụ kiện đơn lẻ khác nhau về lỗi ăng-ten của iPhone. Hầu hết các đơn kiện đều tố Apple “thiếu trách nhiệm và che đậy thông tin về sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo, bán hàng, cũng như dịch vụ hậu mãi của sản phẩm iPhone 4. Đặc biệt, vấn đề này liên quan tới phần mềm, tính năng thu nhận sóng của điện thoại”.
Cùng với quyết định trên, Apple sẽ gửi email tới tất cả những khách hàng thuộc diện được bồi thường trước ngày 30 - 4 tới. Thời gian thực thi trong vòng 120 ngày.
“Chúng tôi tin rằng, quyết định của tòa án về iPhone 4 của Apple như vậy là thỏa đáng” - Ira Rothken, đại diện bên nguyên, trả lời trang CNET - “Khách hàng có thể chọn hai giải pháp, nhận 15USD hoặc tấm bảo vệ”.
Trong khi đó, đại diện Apple cho biết: “Quyết định này liên quan tới một số lượng nhỏ khách hàng của Apple, từng mua iPhone 4 gặp sự cố về ăng-ten. Những khách hàng đã nhận được vỏ bảo vệ miễn phí năm 2010 không thuộc diện bồi thường lần này”.
Ngay sau khi một số người sở hữu iPhone 4 chia sẻ video về việc chiếc điện thoại này gặp lỗi về khả năng thu nhận sóng ở một số tư thế cầm nhất định, nhiều chuyên gia công nghệ đã vào cuộc và chỉ rõ lỗi phần cứng của iPhone 4.
Thế hệ iPhone 4S ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Theo kiểm nghiệm của Consumer Reports, khoảng một tháng sau khi trình làng, iPhone 4S khắc phục được nhược điểm ăng-ten của “đàn anh”.
Gia Bảo
Theo CNet