Yamaha ra mắt Exciter 150, tham vọng ‘bá chủ’ phân khúc

TPO - Yamaha Exciter 150 được kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công của người tiền nhiệm Exciter 135, để nối dài những ngày tháng không có đối thủ của Yamaha tại phân khúc xe côn tay dưới 150 phân khối.

Exciter là chiếc xe thành công nhất của Yamaha tại Việt Nam. Trong một thời gian dài, khi nhiều mẫu xe của Yamaha chịu cảnh lên xuống thất thường và liên tục phải có những mẫu mới để cạnh tranh, thì Exciter không cần làm gì mà vẫn có doanh số bán tốt.

Exciter 135 gần như không có đối thủ trong phân khúc xe côn tay dưới 150 phân khối tại Việt Nam. Gần như không có đối thủ nào đủ mạnh để đứng cạnh mẫu xe này trong một thời gian dài. Gần gây, Suzuki và Honda mới bắt đầu mang những chiếc xe côn tay về Việt Nam để cạnh tranh với Yamaha, và Yamaha không đứng im chờ các đối thủ.

Yamaha Exciter 150 được ra mắt đầu tiên tại thị trường Việt Nam, trước cả các quốc gia khác tại Đông Nam Á. Rõ ràng Yamaha rất muốn mẫu xe mới sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu mà người tiền nhiệm Exciter 135 có được.

 

Về thiết kế, Exciter 150 vẫn giữ hồn cốt của người tiền nhiệm, chiếc xe mang phong cách thể thao và dễ tiếp cận, tuy không có những nét đặc trưng của những chiếc xe côn tay khác.

Đối tượng của Exciter 150 vẫn là khách hàng nam giới trẻ tuổi, yêu thích phong cách thể thao của những chiếc xe côn tay nhưng vẫn muốn một sự “an toàn” nhất định. Chính vì yếu tố an toàn và dễ gần mà Exciter đã nhiều năm chiếm thế thượng phong trong phân khúc xe côn tay dưới 150cc tại Việt Nam.

Exciter 150 có phần đẹp hơn phiên bản đời trước dù đường nét tổng thể không khác biệt nhiều. Phiên bản mới hiện đại với công nghệ đèn LED, dài 1.970mm, rộng 670mm và cao 1.080mm, chiều cao yên xe 780mm.

 

Điểm khác biệt lớn nhất tất nhiên là phần động cơ. Động cơ 149,7 phân khối làm mát bằng dung dịch, mang lại công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.

Động cơ sử dụng trên Exciter 150 không mới, nó đã được áp dụng trên nhiều dòng xe côn tay 150 của Yamaha như FZ150i, chiếc xe từng được Yamaha nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.

Giá bán cho chiếc xe này là 44,99 triệu cho phiên bản RC, trong khi phiên bản GP có giá 45,49 triệu đồng.

Với việc mang động cơ 150 đã thành thương hiệu vào chiếc Exciter vốn dĩ đã quá quen thuộc tại Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai gần, khi mà các đối thủ vẫn chưa thực sự tung ra những quân bài mạnh.