Xuyên đêm thi công cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo

TPO - Chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang đốc thúc các nhà thầu thi công một ngày ba ca, làm việc xuyên đêm để kịp hoàn thành đoạn đường dài hơn 100 km, đưa vào sử dụng dịp lễ 30/4.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được Bộ Giao thông Vận tải ấn định hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 30/4, cùng với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Để chạy đua với tiến độ, Ban Quản lý dự án giao thông 7 - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các nhà thầu thi công ba ca để hoàn thành công trình.

Hiện tại, các nhà thầu huy động máy móc, công nhân thi công xuyên đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Công nhân chong đèn san gạt đất, tạo hệ thống rãnh thoát nước dọc tuyến cao tốc.

Công nhân đan sắt để chuẩn bị cho việc đổ bê tông vào ban đêm.

5h sáng, công nhân kiểm tra các công đoạn cuối cùng để đổ bê tông đoạn cầu vượt ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Nhân công, xe cẩu, xe múc cấp tập thi công hệ thống rãnh thoát nước dọc tuyến đang được hoàn thiện, để đảm bảo cho cao tốc không bị ngập nước vào mùa mưa.

Sau khi được cấp phép bổ sung 920.000 m3 đất đắp nền, hàng loạt tuyến đường, cầu vượt dân sinh bắc ngang qua cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được các nhà thầu thi công rầm rộ trở lại.

Công nhân đang thi công tại mố cầu vượt, bắc ngang qua đường cao tốc ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Hiện nay, tất cả nhà thầu huy động hết nhân lực, vật lực để thi công cao tốc.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông 7, các con đường dân sinh, cầu vượt phải được hoàn thành thì mới có thể thông xe cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo.

Hiện tại, cả bốn gói thầu đều đã triển khai lắp đặt hệ thống an toàn giao thông trên tuyến chính như hộ lan, dải phân cách, tấm chống chói, vạch sơn, biển báo…

Việc lắp dải phân cách cứng giữa hai phần đường đã cơ bản hoàn tất.

Toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100 km, mặt đường rộng 32 m với 6 làn xe, vận tốc tối đa 80 km/h; vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, thi công từ tháng 11/2020.

Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo có một đoạn phải xẻ núi để mở đường ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Công nhân đang thi công mái núi chống sạt lở.

Các loại máy móc, công nhân đang xử lý hai bên taluy đường để chống sạt lở vì bạt núi mở đường.

Ban Quản lý dự án giao thông 7 khẳng định, chậm nhất đến ngày 20/4, tất cả bốn gói thầu phải hoàn thành lớp nhựa cuối cùng.

Ban Quản lý dự án giao thông 7 cho biết, đang kiểm soát tiến độ hằng ngày, sẽ cắt chuyển khối lượng của nhà thầu chậm giao đơn vị khác thực hiện.

Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo cùng với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TPHCM đi các tỉnh Nam Trung Bộ và miền Trung.