Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 5 tỉnh, thành phố tại Hà Nội

TPO - Trong 3 ngày, từ 23 đến 25/12/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn.

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn là một trong những hoạt động xúc tiến nông nghiệp diễn ra trong năm 2017 với mục đích quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và đặc sản của năm tỉnh, thành phố phía Bắc là Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Quảng Ninh. Có 24 doanh nghiệp sản xuất, phân phối tiêu biểu của năm tỉnh, thành được lựa chọn và mời tham gia tuần hàng. Các doanh nghiệp giới thiệu nhiều loại đặc sản như ổi Phúc Lợi, cam Canh, bưởi Diễn, bưởi đỏ Tân Lạc, cam Cao Phong, gà ri Lạc Sơn, miến dong Bình Liêu, chuối ngự Đại Hoàng, cá kho làng Vũ Đại…

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn là một trong những hoạt động xúc tiến nông nghiệp diễn ra trong năm 2017 với mục đích quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và đặc sản của năm tỉnh, thành phố phía Bắc
Cùng với đó, sự kiện sẽ tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về vệ sinh ATTP; thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ. Những hoạt động trên sẽ nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô về sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc, giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm đặc trưng của từng địa phương.

Đây là lần thứ ba Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và sẽ tiếp tục được tổ chức để mở rộng giới thiệu sản phẩm của các địa phương khác với người dân Thủ đô.

Theo Ban Tổ chức, thông qua việc tổ chức các tuần hàng sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng. Đề cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội và người dân trong việc tham gia giám sát an toàn thực phẩm để tạ bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý và hành vi tiêu dùng của người dân.