Năm 2014, trường tuyển vào lớp 10 được 16 em, năm 2015 trường tuyển được 17 em trong khi chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp được Sở GD&ĐT giao là 130 em. Hiện nay trường tồn tại trong tình trạng chỉ có hai lớp đang theo học là lớp 10 và 11. Lớp 12 với 14 học sinh đã tốt nghiệp năm trước.
Tuyển được rất ít học sinh nhưng trường vẫn duy trì đào tạo. Cơ sở vật chất đi thuê, giáo viên dạy học cũng được trường thuê hợp đồng từ các trường lân cận vẫn không tránh khỏi được việc bù lỗ hàng năm.
Ông Ngô Minh Thường, Hiệu trưởng trường cho rằng. “Trường nhiều năm khó tuyển sinh là do công tác phân chỉ tiêu cho các trường chưa thật sự hợp lý, có nhiều trường sau khi tuyển sinh còn xin thêm chỉ tiêu vẫn được cấp quản lý phê duyệt. Trong khi đó, trên địa bàn chỉ có chừng đó học sinh, các em vào hết trường này thì trường khác không có cửa”, ông Thường nói. Ông Thường cho biết thêm, tuy tuyển được ít học sinh nhưng trường vẫn cố bám trụ, chờ thời cơ.
Năm học 2016-2017 Trường THPT Hoàng Long ở địa chỉ 347 Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội) chỉ tuyển sinh được 15 học sinh. Ông Quyền Văn Chương, đại diện nhà trường cho biết, nguyên nhân trường tuyển được ít học sinh trong năm qua là vì đơn vị chuyển cơ sở từ Đông Anh về quận Ba Đình nên chưa thể “hữu xạ tự nhiên hương”. Để hút thí sinh trong năm tới, ông Quyền cho biết, trường phải có phương hướng phát triển riêng. Ví như, tập trung đào tạo chương trình song ngữ, giúp học sinh du học sau khi học THPT tại đây.
Năm học 2015, Hà Nội có 6 trường ngoài công lập bị ngành giáo dục tuýt còi, buộc phải dừng tuyển sinh vì không đảm bảo một số điều kiện như: cơ sở vật chất không đáp ứng, giáo viên không đảm bảo để dạy đủ chương trình gồm: THPT Hồng Bàng (Cầu Giấy); THPT Lê Hồng Phong (Đông Anh); THPT dân lập Phùng Khắc Khoan (Sóc Sơn); THPT Nguyễn Tất Thành (Sơn Tây); THPT Ngô Gia Tự (Thanh Xuân); THPT Tô Hiệu (Gia Lâm).
Theo ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho rằng, các trường ngoài công lập không thu hút được học sinh là do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có thể mức học phí cao, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đáp ứng.