Những thuê bao nào được tham gia chuyển mạng giữ số?
Việc chuyển mạng giữ số được áp dụng đầu tiên với các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Từ 1/1/2019, toàn bộ thuê bao của 4 nhà mạng là VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile có thể chuyển mạng giữ số. Gmobile chưa tham gia thị trường.
Để chuyển mạng, khách hàng phải đáp ứng một số yêu cầu như đã thanh toán đầy đủ cước dịch vụ cho nhà mạng cũ, trả cước chuyển mạng. Trong khoảng thời gian 60 ngày, khách hàng phải đảm bảo hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết có liên quan và thanh lý hợp đồng với nhà mạng cũ kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, khách hàng chưa hoàn thành sẽ chuyển lại về nhà mạng cũ, tức là việc chuyển mạng giữ số không thành công.
Trường hợp khách hàng đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với nhà mạng cũ hoặc vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung sẽ không được thực hiện chuyển mạng giữ số. Khách hàng cũng phải đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin đăng ký thuê bao theo quy định để được thực hiện chuyển mạng giữ số.
Khách hàng được chuyển mạng giữ số bao nhiêu lần?
Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, không giới hạn số lần chuyển mạng giữ số của thuê bao. Tuy nhiên, phải sau 3 tháng từ khi chuyển sang nhà mạng mới, khách hàng mới tiếp được chuyển mạng giữ số
Phí cho một lần chuyển mạng giữ số là bao nhiêu?
Đại diện các nhà mạng cho biết, phí chuyển mạng là 60.000 đồng bao gồm cả sim mới. Ngoài ra khách hàng không mất thêm chi phí nào.
Thủ tục chuyển mạng như nào?
Khách hàng chỉ cần đến nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục một lần. Sau đó nhà mạng chuyển đến sẽ có trách nhiệm làm việc với nhà mạng chuyển đi để hoàn tất thủ tục chuyển mạng
Khi chuyển mạng, thời gian gián đoạn dịch vụ là bao lâu?
Thời gian tối đa cho phép là 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, theo đại diện nhà mạng VinaPhone thời gian gián đoạn trên thực tế ngắn hơn nhiều.
Khi chuyển mạng, các dịch vụ cũ có được tiếp tục?
Khi chuyển mạng, toàn bộ các dịch vụ khách hàng đang sử dụng như data, dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng cũ đều chấm dứt. Khách hàng có thể lựa chọn các gói dịch vụ mới của nhà mạng chuyển đến.