Tiếng hát át COVID-19 trong Ngày Âm nhạc Việt Nam

TPO - Vào lúc 9h50 ngày 3/9, Ngày Âm nhạc Việt Nam sẽ được tổ chức trên cả nước dưới hình thức trực tuyến. Chương trình ca nhạc “Tiếng hát át COVID” sẽ được phát trên FanPage của Hội nhạc sỹ Việt Nam (hoinhacsy.vn), tạp chí điện tử vanhoavaphattrien.vn và trang MUCA của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội.
Các ca sỹ trình bày ca khúc "Covid thức tỉnh ta về"

Các tác phẩm của các nhạc sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc được chọn lọc từ đợt vận động sáng tác của Hội nhạc sĩ Việt Nam về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các ca sỹ, nghệ sỹ của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Đoàn Văn công Quân khu I, Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng sẽ thể hiện các tác phẩm này, trong đó có các giọng ca nổi tiếng như ca sỹ Lan Anh, ca sỹ Lê Anh Dũng…

Ca sỹ Dương Đức, đoàn Văn công Quân khu 1 sẽ tham gia chương trình.

Những ca khúc mới nhất này đã được các nhạc sĩ sáng tác nóng hổi nhất trong những ngày giãn cách xã hội thay cho những lời tri ân đến các lực lượng nơi tuyến đầu cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ lùi xa để xã hội quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Đó là các ca khúc: Mẹ ơi con sẽ về (nhạc: Đỗ Hồng Quân, thơ: Nguyễn Hồng Vinh), Vững một niềm tin (nhạc : Đức Trịnh, thơ: Lê Cảnh Nhạc),Thiết mộc lan (nhạc: Xuân Thủy, thơ: Nguyễn Thế Kỳ), Thiên thần áo trắng ( nhạc và lời: nhạc sỹ Vũ Đức Tân), Hết dịch về với con (nhạc: Nguyễn Đình Thậm, thơ: Đỗ Quý Doãn), Em ở nhà chống dịch (nhạc và lời Hồ Trọng Tuấn), Nhớ, nhớ, nhớ 5K (nhạc và lời Nguyễn Văn Hạnh), Covid thức tỉnh ta về (nhạc và lời: Ngọc Thịnh), Thương lắm Sài Gòn ơi ( Nhạc và lời:Thế Long), Thành phố ơi, ngày mai trời lại sáng (Nhạc và lời: Nguyễn Ngọc Thiện), Đồng lòng chống dịch (Nhạc và lời: Lê Trọng Nin), Việt Nam sẽ chiến thắng ( Nhạc và lời Vũ Đình Ân)…

Chương trình do Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam chỉ đạo nội dung và nhạc sỹ Đức Trịnh chỉ đạo nghệ thuật, biên tập âm nhạc.

Trước đó, ngày 27/9, chương trình đã được tổ chức lần đầu tiên và thu hút hơn 7.000 lượt người xem, gần 100 lượt chia sẻ và gần 150 bình luận tích cực đối với chương trình.