Tham dự chương trình, có anh Nguyễn Xuân Bắc - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.
Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội hướng đến triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam - tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số”.
Đây là hoạt động nhằm chia sẻ kiến thức và huấn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển hệ thống kênh truyền thông trên các nền tảng số, qua đó thúc đẩy quảng bá thương hiệu cho các tổ chức giáo dục.
Theo đó, mỗi trường tham gia khóa tập huấn được thực hành triển khai thực tế từ các chuyên gia, với mục tiêu có ít nhất 1 kênh truyền thông xã hội trên nền tảng TikTok hoạt động hiệu quả, giúp nâng cao năng lực truyền thông, quảng bá hình ảnh trường và hỗ trợ hoạt động tuyển sinh.
Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng đến xã hội hóa “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 - 2030. Qua đó, nâng cao tỷ lệ kiên cố hóa đặc biệt là cấp học mầm non, tiểu học ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Ngoài ra, chương trình cũng thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội qua việc tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai, sáng tạo thông điệp theo chủ đề kỹ năng sinh tồn, phòng chống bão lũ, gia cố nhà cửa, nước sạch, y tế cộng đồng, cứu trợ, cứu nạn…
Chương trình cũng phối hợp cùng các quỹ, chương trình thiện nguyện, Trung tâm tình nguyện Quốc gia để triển khai các chiến dịch, dự án tình nguyện nhằm thực hiện mục tiêu truyền thông sâu rộng và giúp người dân ứng dụng hiệu quả.
Các hoạt động chính của chương trình hợp tác bao gồm tổ chức các phiên megalive; triển khai các chiến dịch nội dung gắn hashtag chương trình hợp tác với các bộ, ban ngành và TikTok Việt Nam; quản lý các kênh truyền thông sở hữu thuộc hệ thống kênh của chương trình (MCN), đảm bảo phục vụ mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế số.
Ngoài những nguồn quỹ huy động được thông qua chương trình, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và các doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ cùng nhau trích lợi nhuận từ các phiên mega-livestream của mình để đóng góp cho các tổ chức và các dự án vì cộng đồng.