Ngày 12/11, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức “Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020”.
Chương trình diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12/11 đến ngày 14/11 với quy mô 60 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên như Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum…
Đây là những sản phẩm OCOP đặc trưng như: phở sắn, bánh dừa nướng Quế Sơn (Quảng Nam); trà, sâm dây Ngọc Linh, thịt trâu gác bếp Đắk Glei (Kon Tum); hạt điều Bình Phước; cá ngừ, cá bò một nắng Phú Yên; nước mắm Nam Ô, tré Bà Đệ (Đà Nẵng); các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt…
Ngoài việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…, chương trình còn là cầu nối hữu ích giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” đến năm 2030. Đây là điều kiện để các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế HTX, doanh nghiệp tư nhân định hướng sản xuất lẫn tham gia xây dựng sản phẩm.
Với mục tiêu cho giai đoạn 2019 – 2025 là hỗ trợ, hoàn thiện 26 sản phẩm OCOP, phát triển mới 3 – 5 sản phẩm theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững; hình thành ít nhất một làng sinh thái cộng đồng, làng văn hóa gắn với khu nông thôn mới kiểu mẫu kết hợp với bảo tồn các giá trị truyền thống phục vụ du lịch sinh thái nông nghiệp.
Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp, cơ sở tham gia Chương trình còn có cơ hội kết nối với các địa diện đến từ các siêu thị, trung tâm thương mại, các đầu mối cung ứng tiêu thụ sản phẩm, đại diện các sản thương mại điện tử… để mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong những nỗ lực của UBND TP Đà Nẵng, Sở Công thương trong việc phục hồi và phát triển thương mại thành phố.
“Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh các hoạt động thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã… ở các tỉnh, thành hậu COVID – 19; giúp các đơn vị tham gia tiếp cận môi trường trực tuyến, tạo ra kênh tiêu thụ mới để mở rộng hoạt động kinh doanh; chia sẻ, đề xuất các giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng”, bà Nga cho hay.