Còn 6 công trường hàng rào thi công trên đường Lương Thế Vinh
Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (Ban Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp - chủ đầu tư) vừa cho biết, tiếp sau hàng rào tại ngã ba Lương Thế Vinh - Vũ Hữu, trên đường Lương Thế Vinh, còn vị trí quây rào thi công thuộc Gói thầu số 2: “Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và Cống chính” của dự án. Gói thầu do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.
6 vị trí được quây rào thi công trên đường Lương Thế Vinh gồm 3 giai đoạn và được thi công theo hình thức cuốn chiếu và được thi công từ cuối năm 2022 đến cuối năm 2023.
Ban Quản lý dự án rất mong người dân và cơ quan thông tấn, báo chí thấu hiểu, cùng chia sẻ với dự án.
Đầu tháng 3/2023, báo Tiền Phong đã có các bài, ảnh phản ánh về “Công trường ‘bít’ đường Lương Thế Vinh, dân chui hàng rào đi lại” (đăng ngày 7/3); “Phân luồng giao thông đường Lương Thế Vinh sau nửa năm rào đường” (đăng ngày 14/3). Trong các bài này đã nêu phản ánh: Từ trước Tết Nguyên đán Quý Mão hàng rào công trường đã dựng trên đường Lương Thế Vinh, sau Tết lại mở rộng phạm vi và chiếm trọn lòng đường cùng với hơn nửa diện tích vỉa hè 2 bên. Tình trạng này đã làm người dân đi lại bằng ô tô không thể lưu thông, còn người dân đi xe máy phải chui, lách trên vỉa hè để đi lại. Điều đáng nói, tuy là công trường trọng điểm của thành phố Hà Nội, nhưng phương án rào đường này chưa được thông báo, tổ chức phân luồng giao thông, với bảng chỉ dẫn thông tin dự án cũng chỉ bằng tờ giấy A4 treo ở hàng rào công trường, thiếu nhiều thông tin quan trọng. Đến ngày 14/3, sau khi sự việc được báo chí phản ánh, Sở GTVT Hà Nội có phương án tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh để phục vụ công trường thi công trên đường Lương Thế Vinh.
Trước đó, tháng 11/2022, dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá cũng đã thực hiện rào 2/3 lòng đường trên đường Nguyễn Xiển, sự việc được thực hiện khi chủ đầu tư dự án và các cơ quan chức năng chưa có phương án phân luồng, tổ chức giao thông, dự án rào 2/3 lòng đường nhưng chưa xén vỉa hè, dải phân cách để mở các làn thay thế cho phương tiện đi lại. Tình trạng này đã gây ùn tắc kéo dài khiến đại diện UBND thành phố, Cục Cảnh sát giao thông và nhiều cơ quan sở ngành Hà Nội, đã xuống kiểm tra, chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc các quy định về thi công, quây rào trên đường.