'Thánh địa mua sắm' Hà Nội đìu hiu giữa dịch Covid 19

TPO - Đằng sau những cửa hàng mặt tiền sáng choang, hào nhoáng với đủ các thương hiệu thời trang đình đám tại một số trung tâm thương mại đình đám ở Hà Nội là những khuôn mặt buồn bã của các chủ hàng, khi khách hàng không mặn mà shopping vì ngại dịch Covid -19

Dạo qua các trung tâm thương mại lớn như: Vincom, Tràng Tiền Plaza, Aeon Long Biên.. nhìn chung các trung tâm đều vắng khách vì dịch

 Nhiều cửa hàng bên trong khu mua sắm, trung tâm thương mại sụt giảm doanh thu vì dịch bệnh

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm từ người sang người, tại một số trung tâm thương mại còn có quy định đo thân nhiệt cho khách trước khi vào tham quan, mua sắm.

   

Lượng khách của các cửa hàng ăn uống cũng giảm 30-40% vào ngày thường, trong khi cuối tuần giảm đến 50%. Điều này khiến doanh thu tại các trung tâm thương mại giảm rõ rệt

Một bạn phục vụ tại cửa hàng ăn uống trong trung tâm thương mại Royal City cho biết: " Từ khi có dịch Covid-19 lượng khách ở đây ban ngày đã vắng khách đến tối còn vắng hoe không bóng người đến mua sắm"

Nhiều cửa hàng trả lại mặt bằng vì đã hơn 1 tháng dịch Covid-19 bùng phát ở khắp nơi trên thế giới khiến người dân hạn chế đi mua sắm

Có cửa hàng dán thông báo cải tạo sửa chữa đến ngày 6/3 nhưng chưa biết ngày mở cửa vào ngày nào

Nhiều cửa hàng giảm giá mua 1 tặng 1 mà cũng vắng bóng khách đến mua sắm

Lác đác người sinh sống ở chung cư xuống đi dạo

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, một trong những địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng của Hà Nội cũng trở nên thưa vắng khách tham quan mua sắm

Ở đây nhiều cửa hàng giảm giá từ 40-70% nhưng lượng khách không đáng kể

Tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza lượng khách lèo tèo mua sắm, chủ yếu đi thăm quan

Nhân viên đứng chờ khách đến mua sắm

Một nhà hàng thuê mặt bằng trong TTTM Royal City vẳng vẻ trong những ngày dịch Covid-19