Điều này có nghĩa là toàn tàu xuyên châu Âu sẽ phải dừng lại trước khi vào nước Ý. Tại đây, hành khách sẽ phải bắt chuyến tàu nhỏ hơn.
Theo tờ Nice Matin, đội tàu mới của Pháp cao hơn vài milimet so với chiều cao tối đa của các đường hầm ở tuyến bờ biển Riviera của Ý.
SNCF cho biết, đội tàu của Pháp dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động tuần tới, nhưng thay vì phục vụ xuyên châu Âu thì đội tàu giờ chỉ chạy trong nước.
Năm ngoái, SNCF cũng phải trả giá đắt khi mua 2.000 tàu mới rộng hơn thềm sân ga khoảng 3cm. Kết quả là 1.300 nhà ga phải nâng cấp lại cho phù hợp với tàu mới.
Khi đó, ông Jean Claude Delarue, Chủ tịch Liên đoàn những người sử dụng giao thông, đã phải thốt lên: “Đây là điều cực kỳ đáng xấu hổ”. Cho đến nay, 300 nhà ga mới được sửa xong. Dự kiến tổng chi phí nâng cấp lên tới 155 triệu USD.