Tác giả 'Góc phố danh vọng' tự dìm hàng

TP - Góc phố danh vọng - vở diễn với những diễn viên nghiệp dư và kịch bản không tuân theo một đường hướng nào- ra mắt tháng 8 năm ngoái. Đến lần tái diễn có chỉnh sửa ở một rạp hát to hơn, các hàng ghế vẫn chật kín. Thể loại mà tác giả- đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh tự gọi là “ca nhạc- kể chuyện” xem ra đáp ứng được cơn khát nhạc kịch kiểu Broadway của khán giả trẻ Hà Nội.

> Bảo Trâm Idol gây bất ngờ
> Góc phố danh vọng

Bạn lấy cảm hứng từ đâu để viết ra kịch bản Góc phố danh vọng?

Rudolph mũi đỏ hay Ông già Noel đều là những nhân vật quen thuộc trong văn hóa dân gian phương Tây. Chi tiết quả táo hay những con chim non cũng đều lấy từ cổ tích phương Tây ra thôi. Thì tôi đưa tất cả vào một câu chuyện. Nguyên gốc, Ông già Noel phải tốt bụng, Rudolph thì phải đáng thương, bị bắt nạt... thì tôi phá cách đi thôi.

Bạn có bí quyết gì để đi xin tài trợ cho dự án ca nhạc - kể chuyện vậy?

Tôi xin được ít nên cũng không phải bí quyết gì cả. Nếu ai xin thì cũng được tầm đấy thôi.

Nhưng dự án của bạn không sinh lời cũng không có tính bảo đảm cao mà cũng xin được số tiền như người khác xin thế là giỏi rồi?

Trung Nguyên (nhà tài trợ vàng) cho tôi 50 triệu/2 vở. Tôi không biết như thế là nhiều hay ít. Người ta thấy hay thì người ta cho thôi.

Nghe nói 4 đêm diễn tại rạp Công Nhân tốn hết 300 triệu. Vậy tiền ở đâu ra?

Có lẽ phải nhiều hơn vì tôi chưa tính toán. Nó hoàn toàn là tiền vé. Vấn đề là các diễn viên của tôi chưa có tiền bồi dưỡng. Cho nên cũng chẳng phải thành công về tài chính đâu.

Sao không bán vé đắt hơn tí nữa?

Cũng giống như mua một cái áo. Cái áo đắt lên một tí thành ra không đẹp nữa. Đi xem cũng thế thôi. Tôi không tự tin đến thế, cho nên mình đưa ra mức vé vừa phải, người ta đi xem còn bao dung, kiên nhẫn hơn.

Bạn giỏi nhỉ! Nghỉ hè 3 tháng làm ngay 2 vở đình đám?

Nó có hay đâu ạ. Đáng ra nên làm một cái cho hay thì mình lại tham quá làm 2 cái đâm ra bây giờ cả 2 cái đều không hay.

Khi nói thế bạn đang tự tin hay thật thà?

Đừng nghĩ tôi giả vờ khiêm tốn hay gì. Anh đi xem thì anh cũng thừa thấy là âm thanh ánh sáng không ra cái gì cả. Thành ra nó hỏng hết cả diễn xuất của diễn viên. Chứ đương nhiên tôi cũng tự hào về diễn viên của tôi. Nhưng nhiều cái khác tôi không có tiền đầu tư, thành ra cũng khó.

Đã có trong tay một đội quân “thiện chiến” như thế thì trong tương lai bạn sẽ xử trí thế nào?

Nói là đội quân nhưng các bạn ấy có thuộc về tôi đâu. Các bạn ấy thích thì làm, không thích thì thôi chứ không ai mắc nợ ai. Các bạn ấy còn có bao nhiêu công việc khác, còn học kinh tế, làm ngân hàng...

Hai năm sau bạn tốt nghiệp ngành đạo diễn, lúc đó bạn tính đường đi của mình thế nào?

Tôi sẽ cố gắng tìm công việc thực tập ở Mỹ. Còn lâu dài nữa tôi chưa tính đến. Vì nói chung cứ mỗi năm lớn lên một ít, tôi lại có một tư duy mới về cuộc sống. Có thể năm sau lại khác hẳn.

Sao bạn không về nước cống hiến nhỉ?

Phải có khả năng thì mới cống hiến được chứ. Còn phải phụ thuộc vào tương lai xem nó như thế nào. Có thể bây giờ tôi nghĩ ra được 1-2 tác phẩm, nhưng vài năm nữa tôi lại chẳng nghĩ ra cái gì.

Vở diễn Đêm hè sau cuối mang màu sắc trinh thám cũng do Nguyễn Phi Phi Anh đạo diễn và dàn dựng với ê-kip nghiệp dư sẽ được công diễn tháng 8 tới. Nguyễn Hương Thảo (top 2 Việt Nam’s Got Talent) trong vai người dẫn chuyện. Điểm khác biệt của vở này là các diễn viên vừa hát vừa múa chứ không tách rời như Góc phố danh vọng.

Theo Báo giấy