Theo phương án của Sở GTVT Hà Nội, để thi công tuyến tỉnh lộ 181 có chiều dài 575m, rộng khoảng 8m, đơn vị thi công sẽ thực hiện biện pháp thi công theo từng đoạn.
Mỗi đoạn dài khoảng 200m, thi công ½ mặt đường. Các phương tiện đi trên ½ mặt đường còn lại; Sử dụng rào chắn di động, kết hợp chóp măng phản quang và bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 2 đầu, có biển cảnh báo từ xa.
Thời gian thi công giới hạn từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Thời gian thực hiện từ hôm nay 11/11 đến hết ngày 18/11.
Ổ gà, ổ voi, nước đọng... khiến cho người dân khốn khổ khi đi qua khu vực này. Ảnh: Trần Hoàng
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông 3 và Công ty CP công trình giao thông Hà Nội bố trí đầy đủ biển báo, rào chắn, đèn báo, nhân lực phục vụ phân luồng giao thông, hướng dẫn giao thông đúng quy định.
Sau khi thi công xong thu hồi rào chắn, thu dọn mặt bằng, đảm bảo các phương tiện lưu thông an toàn. Việc đào, vận chuyển đất thải chỉ được thực hiện vào ban đêm, có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp với CSGT, CSTT và địa phương... bố trí nhân lực hướng dẫn phân luồng giao thông.
Trước đó, báo Tiền Phong đã có phản ánh về việc Quốc lộ 18B (tỉnh lộ 181 trước đây) là tuyến đường cửa ngõ, nối liền Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh. Tuy nhiên, đoạn qua phố Keo (huyện Gia Lâm) lại đang bị xuống cấp nghiêm trọng, khiến các vụ tai nạn liên tục xảy ra.
Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn bức xúc: Tính ra, trong khoảng 8 tháng, đã có 3 người tử vong vì tai nạn giao thông khi lưu thông qua con đường này.