Không mang quá nhiều đường nét như concept Vision EQS trước đây nhưng mẫu sedan thuần điện mới - Mercedes-Benz EQS - vẫn sở hữu ngoại hình cuốn hút, không trùng lặp với S-Class truyền thống của thương hiệu xe sang nước Đức.
Với chiều dài tổng thể 5.265 mm, EQS dài gần bằng mẫu S-Class sắp ra mắt tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, về trực quan, mẫu sedan thuần điện mới trông khá nhỏ gọn với phần đuôi dốc kéo dài mang vẻ thể thao hơn.
Mercedes-Benz cho biết họ đang phát triển một phiên bản với công suất tối đa 715 mã lực sẽ ra mắt sau (có thể mang nhãn hiệu AMG). Tuy nhiên, hiện khách hàng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản EQS 450 với hệ dẫn động cầu sau hoặc EQS 580 4Matic với hệ dẫn động 4 bánh.
Trong đó, mô tơ điện nam châm vĩnh cửu (PSM) của EQS 450 có khả năng sản sinh công suất tối đa 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Trong khi đó, EQS 580 sở hữu hai mô tơ điện với tổng công suất 516 mã lực và mô-men xoắn cực đại 854 Nm. Khối lượng xe cũng tăng lên 2.585 kg (so với 2.480 của EQS 450) nhưng khả năng tăng tốc được cải thiện đáng kể, chỉ còn 4,3 giây.
Cả hai phiên bản này đều được giới hạn tốc độ ở mức 209 km/h, và sở hữu phạm vi hoạt động lên tới 771 km theo chuẩn WLTP. Điều này có được một phần nhờ vào hệ số cản gió (Cd) cực thấp với chỉ 0,2, cùng với đó là cụm pin thế hệ mới. Mercedes-Benz cho biết dung lượng tiêu chuẩn là 107,8 kWh nhưng một phiên bản chỉ 90 kWh cũng sẽ có sẵn cho khách hàng lựa chọn.
Dù Mercedes-Benz EQS không thể sạc nhanh ở mức 350 kW như Porsche Taycan nhưng nhờ vào mức sạc 200 kW, mẫu xe này được khẳng định có thể đi được tối đa 299 km sau chỉ 15 phút cắm sạc. Hệ thống điều hướng thông minh trên xe có thể tối ưu hóa tuyến đường để người lái tiết kiệm thời gian sạc và tránh hết pin giữa đường. Nhờ các cở sở sạc Plug & Charge của Mercedes-Benz, người lái chỉ cần cắm dây sạc vào EQS và xe sẽ tự động xử lý.
Do là sedan thuần điện hàng đầu của Mercedes-Benz, mẫu EQS mới cũng sở hữu những tính năng như S-Class bao gồm màn hình hiển thị trên kính lái HUD với hướng dẫn thực tế, khả năng điều khiển cả 4 bánh với góc xoay 10 độ có sẵn trên cả 2 phiên bản.
Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người lái hoàn toàn không cần đụng tay vào vô-lăng ở tốc độ dưới 60 km/h khi đi trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, các cánh cửa sẽ tự động mở khi phát hiện người đến gần và trong điều kiện an toàn, đồng thời sẽ đóng lại khi tài xế nhấn vào bàn đạp phanh.
Trong khi đó, bảng điều khiển cỡ lớn Hyperscreen trên phiên bản cao cấp nhất được trang bị 8 CPU, 24 Gb RAM và hệ thống MBUX mới nhất. Theo tiêu chuẩn, EQS chỉ được trang bị màn hình dọc kích cỡ 12,8 inch tương tự S-Class. Nếu sở hữu màn hình Hyperscreen, khách hàng sẽ có 3 màn hình với phản hồi xúc giác và thiết kế hiện đại giúp tất cả các ứng dụng được hiển thị thân thiện hơn.
Mercedes-Benz EQS sẽ được bán chính thức từ quý III năm nay. Mức giá cụ thể chưa được công bố nhưng sẽ từ 110.000 USD tại Mỹ và 80.000 bảng tại Anh.
Một số hình ảnh khác về Merceds-Benz EQS: