Theo báo cáo, nhiệm kỳ VI (2018-2023), Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội đã tập hợp các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học tâm lý giáo dục đến giáo viên, học sinh. Các chuyên gia tham gia phản biện xã hội và đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn dạy và học, đặc biệt là trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho các cơ sở giáo dục nói riêng và ngành giáo dục nói chung.
Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cũng liên kết với các trường đại học, các viện nghiên cứu và các tổ chức tâm lý giáo dục quốc tế để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới phương thức hoạt động.
Trong nhiệm kỳ mới, từ năm 2024-2029, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học.
Hội cũng sẽ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn. Đồng thời, Hội tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học nhằm hướng đến môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện... giữa thầy và trò.
Trong đó, một nội dung được xác định trọng tâm là Hội sẽ thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội nhằm tập hợp đội ngũ những người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.