Cạnh tranh với 32 hồ sơ của Việt Nam trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình Thúc đẩy tiếp cận tài chính toàn diện – Cửa sổ 2 từ 04 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar, “Ví Việt dành cho phụ nữ” đã trở thành dự án đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn nhận khoản tài trợ 325.000 USD (khoảng 7,26 tỷ đồng) từ UNCDF.
Theo ông Phạm Doãn Sơn, Thành viên HĐQT - Tổng giám đốc LienVietPostBank tiềm năng phát triển sản phẩm ví Việt đối với phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là các bà, các mẹ, các chị trong chi tiêu đời sống hàng ngày là rất lớn. Và thị trường đang đón nhận rất nhanh bởi sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng trong đời sống hàng ngày.
Còn ông g Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng vụ Thanh toán NHNN cũng đánh giá, Việt Nam với trên 90 triệu dân nhưng với dịch vụ tài chính NH chủ yếu khu vực vùng đô thị kinh tế lớn, vùng sâu, xa chưa phát triển. Với việc ra đời sản phẩm này, LienVietPostBank đã đi tiên phong trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN.
Phát biểu tại lễ ký, đại diện UNDP cho rằng bản thân tổ chức này rất mong đợi mô hình kinh doanh thành công để giải quyết nhu cầu tài chính cho phụ nữ. “Những người phụ nữ vùng sâu xa gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài chính trang trải cho cuộc sống, con cái. Phụ nữ có quyền truy cập tài chính có cơ hội đầu tư tốt hơn. Sáng kiến Ví Việt đã tạo sự bình đẳng giới giữa các phân khúc khách hàng. Sáng kiến này đóng góp mục tiêu phát triển bền vững với Liên hợp quốc của Việt Nam”.
Với định hướng trở thành “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam – Ngân hàng của mọi người”, trong thời gian qua, LienVietPostBank đã và đang triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong đó phải kể đến một sản phẩm chiến lược nhằm giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng một cách thuận tiện và đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng là Ví Việt.
Ví Việt (tên gọi tắt của Thẻ phi vật lý Ví Việt) được LienVietPostBank nghiên cứu, phát triển và phát hành cho chủ thẻ Ví Việt để giao dịch điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính di động, máy tính để bàn có kết nối internet
Hiện tại, dung lượng thị trường cho sản phẩm như Ví Việt rất lớn. Tại Việt Nam, khoảng 70% dân số chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngân hàng. Do đó, việc triển khai trên quy mô lớn sản phẩm Ví Việt sẽ cung cấp giải pháp tài chính vi mô đến người dân trong cả nước từ thành thị đến nông thôn và các vùng sâu, vùng xa. Chính vì vậy, Ví Việt có thể được coi là giải pháp chiến lược để LienVietPostBank hiện thực hóa tầm nhìn trở thành “ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - ngân hàng của mọi người”.
Để nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai và lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng củaVí Việt, trong gần một năm qua, LienVietPostBank đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự thảo và khởi động Dự án Ví Việt dành cho phụ nữ.
Dự án nhằm cung cấp các dịch vụ thanh toán, sản phẩm ngân hàng thông qua Ví Việt để gia tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính – ngân hàng cho phụ nữ Việt Nam, phát triển thêm các điểm ủy thác thanh toán và điểm giao dịch Ví Việt (cửa hàng, siêu thị mini, điểm bán sim – thẻ...) do phụ nữ làm chủ, giúp tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho chủ hộ kinh doanh.
Cũng trong khuôn khổ Dự án này, LienVietPostBank sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng các chương trình giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về việc quản lý tài chính, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, ven đô thị, đồng thời phát triển thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.
Dự kiến trong vòng 2 năm, từ tháng 9/2016 đến hết tháng 8/2018, Dự án sẽ được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh thành, gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Theo đó sẽ có tối thiểu 500.000 phụ nữ sử dụng Ví Việt cùng 2.500 điểm chấp nhận Ví Việt do người phụ nữ làm chủ sẽ được phát triển mới.