Theo đó, KBA cho biết họ nghi ngờ các thiết bị kiểm soát khí thải này đã được sử dụng trên phần lớn các dòng xe Diesel mới đạt tiêu chuẩn Euro 6 của Daimler, ảnh hưởng đến hơn 1 triệu xe hiện có.
Người phát ngôn của Daimler cho biết ông sẽ không đưa ra bình luận gì về các bài viết của Bild và nói thêm "Chúng tôi đang hợp tác toàn diện và minh bạch với KBA và Bộ Giao Thông".
Ông cũng nhắc lại các bình luận trước đây của Daimler phản đối quan điểm của KBA về việc các thiết bị ngắt đã vi phạm các quy định.
Daimler, giống như các nhà sản xuất khác, đều sử dụng các chất lỏng u-rê Ni-trát để trung hòa các khí ni-tơ ô-xít được thải ra. Tuy nhiên, KBA đã phát hiện ra vấn đề với các tính năng kiểm soát khí thải vì chúng có thể che giấu việc xả thải khí độc hại quá mức ra môi trường.
Tháng trước, Daimler cho biết họ sẽ kháng cáo với yêu cầu triệu hồi mẫu xe van Mercedes Vito sử dụng động cơ Diesel 1.6L Euro 6 mà KBA đã đưa ra theo sau một cuộc điều tra của bộ giao thông.
Kể từ khi Volkswagen thừa nhận đã gian lận khí thải trong các bài thử nghiệm ở Mỹ năm 2015, các nhà sản xuất của Đức gồm Volkswagen, Daimler và BMW đã bị phản đối rất nhiều về các công nghệ động cơ Diesel mà họ đã đầu tư vào hàng tỷ Euro.
Chủ tịch HĐQT của Daimler Dieter Zetsche sẽ tiếp tục gặp Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Đức Andreas Scheuer vào thứ hai tới để bàn bạc về vấn đề phát thải khí của động cơ Diesel của hãng này sau cuộc gặp vào tuần trước.