Nữ sinh thiết kế thời trang độc đáo ấn tượng

TPO - Với  chủ đề "4.0 khác biệt", Tuần lễ Thời trang Tốt nghiệp 2017 mang đến nhiều thiết kế mới, độc đáo được lấy cảm hứng từ nhiều vấn đề: Góc nhìn cuộc sống của trẻ em bị bạo hành; cuộc sống của sinh vật, tế bào; tác phẩm nghệ thuật, những khối hình quyến rũ...

Tuần lễ thời trang tốt nghiệp có chủ đề "4.0 khác biệt", do Học viện Thiết kế và Thời trang London-Hà Nội tổ chức dành cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Trong ảnh là thiết kế của Hoàng Hồng Hải có chủ đề Alice in Grotesque land – Thế giới tối được lấy ý tưởng từ cuộc sống dưới góc nhìn của những đứa trẻ bị bạo hành và câu chuyện cho trẻ em “Alice ở xứ sở thần tiên”. Màu sắc xuyên suốt bộ sưu tập là các gam màu mạnh và sắc nét như: trắng, đen, đỏ và xanh biển trên nền các chất liệu hợp xu hướng thu đông 2018 như vải da, vải bò, da lộn và organza

Tuần lễ diễn ra từ 15-17/12, có các hoạt động như: Triển lãm thời trang tốt nghiệp hể hiện ý tưởng tác phẩm thông qua trưng bày, film và catwalk; toạ đàm chủ đề "Bí quyết chuẩn bị hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn để du học hoặc xin việc làm",  "Các NTK thời trang đã truyền tải BST catwalk tới trang phục hằng ngày như thế nào". Trong ảnh là thiết kế của Nguyễn Thùy Linh lấy cảm hứng từ Cuộc diễu hành của quỷ - một bức tranh nổi tiếng của Nhật Bản; hướng đến những blogger, stylist, ca sĩ  trong độ tuổi từ 25-40, họ yêu thích văn hóa cũng như nghệ thuật độc đáo, muốn thể hiện cá tính khác biệt qua thời trang

Điểm nhấn là đêm Trình diễn thời trang thể hiện Bộ sưu tập sáng tạo của các sinh viên tốt nghiệp vào tối 17/12 với các bộ sưu tập của 8 sinh viên. Trong ảnh là thiết kế của Trần Thị Ánh Phượng lấy cảm hứng từ kiến trúc sư tài năng người Anh gốc I-rắc Zaha Hadid (1950-2016) nổi tiếng với những công trình kiến trúc khác thường. Chất liệu chính được sử dụng trong bộ sưu tập là cotton, nhung và dạ với màu sắc chủ đạo là sắc ghi xám. Những thiết kế này phù hợp với các nghệ sỹ Việt Nam tuổi từ 25 đến 45

Thiết kế của Nguyễn Vũ Quỳnh Phương chủ yếu sử dụng chất liệu vải cao cấp như Taffeta, voan chiffon, organza, vải nhũ… với màu sắc đen và xám tựa như sắc màu cổ kính của kiến trúc làm nổi bật phom dáng váy hiện đại, hợp xu hướng. Từ đó, thiết kế tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ yêu nghệ thuật, độ tuổi từ 24-30, có phong cách sang trọng, cá tính và thích những gu thời trang mới lạ 

Thiết kế của Nguyễn Thùy Linh (Blue) có chủ đề S.O.S được lấy cảm hứng từ những tế bào và cơ thể sinh vật lây bệnh khi được quan sát dưới kính hiển vi. Bộ sưu tập của tôi hướng tới thị trường thời trang đường phố Việt Nam, dành cho đối tượng khách hàng nam và nữ trẻ tuổi, cá tính và phá cách. Bộ sưu tập sử dụng các chi tiết thiết kế như mũ chùm đầu, dáng vai rộng cùng với những đường cắt mở táo bạo và phom dáng cứng rắn lạ mắt. Đặc biệt, các kỹ thuật đính hạt, xử lý bề mặt vải được kết hợp với chất liệu PVC, TPU, giả da, jersey, nhung và nylon với gam màu đen chủ đạo để thể hiện hiệu ứng những vết thương và bề mặt mầm bệnh trong thiết kế

Thiết kế của Lưu Thị Lan lấy cảm hứng từ đôi cánh của thần Griffin theo truyền thuyết Ai Cập cổ đại. Đây là hình ảnh tưởng tượng, có nửa thân trên của đại bàng và nửa thân dưới của sư tử, thể hiện sự quyền lực và mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đạị. Những biện pháp xử lí chất liệu như đính cườm, xếp lông, cut-out...chất liệu taffetta làm nổi bật sự sang trọng, quyến rũ của dòng thời trang dạ hội

Thiết kế của Bùi Nhất Nam được lấy ý tưởng từ đời sống của con người Việt Nam từ ngày xưa cho đến hiện tại. Các yếu tố đó được truyền tải qua kĩ thuật phá cấu trúc cũ và tái tạo thành những bộ đồ mang phong cách đương đại. Nguồn cảm hứng cho phong cách của tôi chính là khách hàng tương lai của tôi, những người thuộc thiểu số của xã hội như cộng đồng LGBTQ, phụ nữ quá khổ, phụ nữ trung niên, những người mà bị ngành thời trang lãng quên, đặc biệt là ở Việt Nam

Thiết kế của Võ Thanh Thủy lấy nguồn cảm hứng từ sức sống mãnh liệt của các loại thực vật dưới điều kiện sống khắc nghiệt của thiên nhiên. Đây bộ sưu tập thời trang đường phố bị ảnh hưởng bởi phong cách Hiphop thập niên 80s và thời trang thể thao. Thị trường bộ sưu tập hướng tới là những khách hàng có thu nhập trung bình khá, yêu thích sự mới lạ, phá cách, ấn tượng

Thiết kế của Nguyễn Hải Vân được lấy ý tưởng về hoạ tiết đặc trưng của Ấn Độ với những đường nét hoa văn của các chi tiết có cùng màu sắc trong văn hoá lễ hội hay trang phục và kiến trúc. Tôi áp dụng xu hướng thời trang nổi loạn Urban Tribal và  xu hướng phom dáng hình khối. Bộ sưu tập hướng đến đối tượng khách hàng là những phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi trẻ trung phóng khoáng và quyến rũ, làm việc trong ngành nghệ thuật hoặc kinh doanh

Ảnh: BTC