NSND Bạch Tuyết, NSND Thuý Hường và NSƯT Vân Khánh cùng 'Ngân nga Việt Nam' trên TikTok

TPO - Ba nữ nghệ sỹ nổi tiếng đại diện cho ba dòng âm nhạc truyền thống là NSND Bạch Tuyết (Cải lương), NSND Thúy Hường (Quan họ) và NSƯT Vân Khánh (Ca Huế) cùng trình diễn trong MV “Ngân nga Việt Nam” trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống .

Chiến dịch Ngân nga Việt Nam do TikTok Việt Nam cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức đã chính thức được khởi động ngày 30/8/2022 bằng việc ra mắt MV “Ngân Nga Việt Nam”. Ban tổ chức cho biết, chiến dịch Ngân nga Việt Nam nhằm kêu gọi người cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Quảng bá âm nhạc dân tộc nhằm thu hút du khách và phát triển du lịch trong cả nước

MV “Ngân Nga Việt Nam” sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, với sự trình diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh.

NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh sẽ tham gia #NganNgaVietNam

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi “Đi muôn nơi cùng Ngân nga Việt Nam” nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng.

Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Các thành viên BTC chiến dịch Ngân nga Việt Nam

Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Chúng tôi hy vọng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Nghe MV "Ngân nga Việt Nam" (Nguồn TikTok Việt Nam)