Đầu tiên, chiếc xe đã được sơn màu xanh nhám mới đầy chất "quân đội", đồng thời phần đuôi đã được làm giản lược tạo dáng gọn gàng hơn.
Cụm đèn trước với vành đúc gân vuông đầy "hầm hố" thay thế cho đầu đèn gốc của Ducati Monster 796 nguyên bản.
Bình xăng được ốp thêm sợi carbon, trong khi nắp bình xăng làm từ nhôm CNC của Rizoma.
Ở hai bên chống đổ của xe còn được gắn thêm những bộ đèn chiếu sáng tăng cường của Rizoma, giúp "đánh bật đêm tối".
Cùm phanh được cung cấp bởi hãng Brembo nổi tiếng, bao tay Rizoma quen thuộc đã từng xuất hiện trên nhiều mẫu xe độ khác ở Việt Nam.
Chảng 3 phía trên là hàng nhôm CNC của Rizoma, tay lái mới của xe có dạng clip-on thể thao thay cho tay lái nguyên bản.
Thân xe gần như đã đượ độ lại hoàn toàn, chỉ có bộ khung mắt cáo của xe là không có gì thay đổi.
Trên ghi đông clip-on được lắp thêm một bộ giá để điện thoại di động hoặc thiết bị định vị GPS, cặp gương xe cũng được thay bằng gương độ.
Không chỉ có sơn mờ, Dọc chiều dài xe nhìn từ trên xuống còn có các sọc đen thể thao chạy từ phía trước ra sau.
Cụm máy của Ducati Monster 796 đã được chủ nhân trang bị lốc nồi trong suốt, hàng hiệu. Bên cạnh đó là những chi tiết nhỏ như ốc, gẩy phanh... cũng được thay mới.
Hộp chắn dây đai cam cũng được "lên đời" với ô kính trong suốt của hãng "đồ chơi" Rizoma.
Lốc bưởng điện cũng được thay bằng loại của CNC Racing - Ý.
Bình dầu Rizoma dành cho heo phía sau.
Nắp mang cũng mang thương hiệu của CNC Racing - Ý.
Cuối cùng, chiếc Monster 796 đã được độ lại pô với lon ngắn cho sức mạnh và âm thanh uy lực hơn. (Ảnh bài viết: Đàm Nguyên Hồng Phúc).