Theo đó, tác giả cho rằng chuỗi cà phê Trung Nguyên có “chất lượng cà phê tuyệt hảo”, tổ chức được nhiều sự kiện và có phong cách trưng bày hấp dẫn du khách, tạo được ấn tượng đặc trưng văn hóa Việt, nên đã trở thành những điểm đến hấp dẫn nhất trong số các quán cà phê đặc biệt và “ được yêu chuộng hơn hẳn Starbuck”.
Các quán tiếp theo là Sozo ở khu phố “Tây” đường Phạm Ngũ Lão, do hỗ trợ việc làm và kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho nhiều thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.
Quán cà phê L’usine vừa là cửa hàng thời trang, phòng triển lãm nghệ thuật, vừa là điểm hẹn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.
Quán La Fenetre cải tạo từ một nhà kho cũ kỹ thành không gian bài trí rất hoài cổ, thảnh thơi không ai quấy rầy.
Còn cà phê Nguyễn Hoàng là không gian chỉ có cà phê, khói thuốc và trò chuyện…