Mô hình chợ phiên khởi nghiệp đầu tiên trong trường đại học

TPO - Mô hình phiên chợ khởi nghiệp (start-up) và doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa  (SME) được giới thiệu phiên đầu tiên vào sáng 11/6 tại trường đại học Bách khoa TPHCM. 

Đây là một sáng kiến vì cộng đồng do Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ thuộc trường ĐH Bách khoa TPHCM và Mạng lưới kết nối giao thương Việt Nam cùng sáng lập.

Mục tiêu của mô hình phiên chợ khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ (Start-up and SME Fair) là hướng đến việc tạo lập một môi trường thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp cận được thị trường, quảng bá sâu rộng về sản phẩm và dịch vụ của mình, qua đó tạo dựng thương hiệu, nghiên cứu phát triển và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ...

Phiên chợ khởi nghiệp dành cho giới trẻ khởi nghiệp và cộng đồng SME mới này có sự tham gia của trên 35 doanh nghiệp đồng hành cùng hàng nghìn bạn trẻ, sinh viên và người dân tham gia, tìm hiểu.

Hơn 35 doanh nghiệp tham gia phiên đầu tiên phiên chợ khởi nghiệp và SME .

Thông qua phiên chợ này, mọi người đều có thể tiếp cận, trao đổi, học hỏi và tìm kiếm cơ hội việc làm cũng như đồng sáng lập (co-founder) với cộng đồng khởi nghiệp và SME. Đồng thời đây còn là sân chơi văn hóa, kinh doanh lành mạnh đối với đời sống người dân Sài Gòn khi bất kể ai cũng sẽ có dịp ghé thăm, trải nghiệm không gian cuối tuần thân thiện – xanh – sáng tạo ngay tại không gian một trường đại học.

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia phiên đầu tiên là những doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch.

Ông Vũ Tuấn Anh, nhà quản lý dự án khởi nghiệp cộng đồng, cho biết phiên chợ từ nay sẽ được duy trì vào mỗi ngày thứ bảy thứ hai của mỗi tháng, khuyến khích và ưu đãi đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực xã hội, giáo dục đào tạo, môi trường và thực phẩm xanh sạch (ngay trong phiên đầu tiên đã có đến 80% doanh nghiệp tham gia là doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch). Song song đó sẽ diễn ra các hoạt động hội thảo, đào tạo tuyển dụng nhằm gia tăng giá trị và nâng cao tính kết nối giữa các đối tượng tham gia.

Ông Tuấn cũng nói bên cạnh việc duy trì các phiên chợ khởi nghiệp, những người tổ chức cũng sẽ đưa vào hoạt động phiên chợ khởi nghiệp mini áp dụng cho một nhóm khởi nghiệp về một lĩnh vực riêng biệt, cụ thể (đó có thể là giáo dục – đào tạo).