Đại diện Vietnam Airlines thông tin, sau khi cất cánh và bay được hơn 2 tiếng, hành khách người Việt 32 tuổi có dấu hiệu bị tụt huyết áp, tay chân lạnh. Ngay sau đó, phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một y tá trên chuyến bay. Người y tá nhận định, hành khách 32 tuổi cần đi cấp cứu ngay để không ảnh hưởng tới tính mạng.
Phi hành đoàn đã lập tức thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Đào Viên lúc 13h27 ngày 27/12 (giờ địa phương) để cấp cứu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách.
Ngay khi hạ cánh xuống sân bay, chi nhánh của Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Đài Loan đã chuẩn bị xe cấp cứu, rồi đưa khách tới bệnh viện nhanh nhất có thể.
Hiện tại, hành khách đã có biểu hiện tỉnh táo hơn và đang được làm xét nghiệm tại bệnh viện. Đại diện Vietnam Airlines đang giữ liên lạc thường xuyên để thăm hỏi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và tiếp tục trợ giúp hành khách khi cần thiết.
Sau khi hành khách được đưa đi cấp cứu, chuyến bay số hiệu VN307 đã tiếp tục hành trình về TP HCM, hạ cánh chậm hơn 3 tiếng 10 phút so với kế hoạch.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không. Mặc dù, việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất.
Trước đây, cũng đã có không ít lần Vietnam Airlines và các hãng bay của Việt Nam tiến hành hoãn chuyến bay, hoặc hạ cánh khẩn cấp đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, cần sự trợ giúp kịp thời.