Mặt đường Âu Cơ 'vá chằng vá đụp' sau khi nứt toác

TPO - Mặc dù đơn vị thi công tiến hành vá đường, tuy nhiên mặt đường Âu Cơ (đoạn đang thi công mở rộng đường đê Âu Cơ-Nghi Tàm) vẫn chằng chịt các vết nứt, sụt lún.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2 do TP Hà Nội phê duyệt năm 2019 (thuộc 2 quận Ba Đình và Tây Hồ).

Dự án có tổng mức đầu tư trên 815 tỉ đồng, đây là công trình đê điều cấp đặc biệt, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Để thi công mở rộng và hạ cốt đê, một phần mặt đường Âu Cơ được quây tôn. Phần đường còn cho xe chạy rộng 3,9-4,3 m mỗi chiều.

Theo ghi nhận của PV, khu vực mặt đường Âu Cơ đang xảy ra hiện tượng xuống cấp, rạn nứt nghiêm trọng, có vết nứt dài hơn 50m chạy dọc đê tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô.

Mặc dù đơn vị thi công tiến hành vá lại các vết nứt trên đường, tuy nhiên việc thảm lại mặt đường gây nhiều băn khoăn cho dư luận. Tuyến đường xuất hiện nhiều "mảnh vá", nhiều vết nứt không được sửa chữa ảnh hưởng nhiều đến giao thông, đi lại của người dân.

Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân) dài 3,7km, do UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2019.

Trong quá trình mở rộng và hạ cốt đê, một phần mặt đường Âu Cơ đã được quây tôn, phân làn, mỗi làn xe rộng khoảng 3,5m.

Mặt đường Âu Cơ xuất hiện nhiều vết lún nứt, xuống cấp trầm trọng.

Mặt đường lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mặc dù đơn vị thi công tiến hành vá các vết nứt, tuy nhiên mặt đường vẫn không được đảm bảo, có đoạn gồ lên so với mặt đường cũ.

Nhiều đoạn đã vá xong nhưng vết nứt vẫn xuất hiện nguyên trên mặt đường.

Nhiều đoạn chằng chịt các vết nứt.

Những vết nứt, sạt lớn xuất hiện sát hàng rào, bên cạnh khu vực thi công mở rộng đê.

Đây là tuyến đường tập trung đông đúc phương tiện lưu thông hàng ngày. Vào ban đêm, nhiều xe trọng tải lớn di chuyển phần nào ảnh hưởng tới kết cấu đường.