Trước vấn đề này, ngày 26/11/2015, ông KAGOSHIMA SHIGETO – Giám đốc Khối Marketing – Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã có phát ngôn chính thức như sau:
“Với phương châm đặt an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu, Acecook Việt Nam nhận thấy cần phải có trách nhiệm trong việc thông tin chính xác, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng. Thay mặt Công ty, chúng tôi xin thông tin đến các cơ quan báo chí truyền thông và người tiêu dùng như sau:
Mì ăn liền được làm từ nguyên liệu là bột mì, chứa các chất bột, đường, dầu. Bên cạnh đó, mì ăn liền được chiên bằng dầu nên lượng nước trong mì mất đi, làm cho mì hoàn toàn khô ráo. Do đó, mì ăn liền hoàn toàn có thể bị bắt cháy khi tiếp xúc với lửa. Đây là một hiện tượng vật lí bình thường.
Không chỉ đối với mì ăn liền, đối với các sản phẩm khô như bún, phở, hủ tiếu ăn liền, bánh tráng, bún, phở, miến khô… vẫn sẽ có những hiện tượng tương tự khi tiếp xúc với lửa. Suy nghĩ an toàn của người tiêu dùng là trên hết, công ty chúng tôi mong rằng người tiêu dùng có thể ngưng sử dụng phương pháp đốt cháy sản phẩm bằng lửa như trên để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đây là một phương pháp không an toàn, rủi ro và có thể gây tổn hại đến sức khỏe và tài sản của người tiêu dùng.
Tại Acecook Việt Nam, tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại Nhật Bản, quy trình khép kín với nguyên vật liệu có nguồn gốc, xuất xứ từ các nhà cung cấp uy tín, Do vậy, chúng tôi luôn cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn vệ thực phẩm đến người tiêu dùng.
20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng, quan tâm và yêu thích của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm mang thương hiệu Acecook Việt Nam. Đây là niềm vinh dự và sự khích lệ, động viên tinh thần to lớn đối với toàn thể gần 6.000 cán bộ công nhân viên của công ty chúng tôi.
Chúng tôi sẽ luôn không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mang lại niềm vui, hạnh phúc, sự an toàn, an tâm cho người tiêu dùng. Chúng tôi cũng hy vọng rằng những tình cảm và niềm tin của người tiêu dùng đã dành cho chúng tôi vẫn sẽ được duy trì trong tương lai”.