Cùng với việc đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn, Sở Công Thương đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp tham gia các hội nghị trực tiếp và trực tuyến về kết nối tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành và các siêu thị, nhà phân phối lớn, nhằm hỗ trợ đưa hàng hóa của tỉnh vào tiêu thụ tại thị trường trong nước.
Sở cũng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của nhà nước để trục lợi, kinh doanh, mua bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn sử dụng.
Sở Công Thương Kon Tum cũng cho biết, nhằm thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, liên ngành Công Thương - Tài chính tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4307/KH-UBND, ngày 29/11/2024 về “triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025”.
Chương trình này gắn liền với Cuộc vận động, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, định hướng, khuyến khích người tiêu dùng có thói quen, ưu tiên sử dụng hàng Việt.
Trong Chỉ thị số 12 được ký ban hành ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Cùng với đảm bảo hàng hoá cho thị trường, các địa phương cần đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp kết hợp với các chương trình hội chợ, khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.
Bộ trưởng Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị có hoạt động kinh doanh thương mại (Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Hà Nội, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh...) tích cực tham gia các Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương, các hoạt động trong chương trình kích cầu tiêu dùng; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, nhất là các khu vực nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân.