Trong công điện do Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng vừa ký ban hành nêu: Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân kiêm Trưởng Ban ATGT TP HCM khẩn trương chỉ đạo ngành y tế thành phố tập trung lực lượng y, bác sỹ, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn để giảm thiểu thiệt hại về người.
Ban ATGT TP HCM cũng được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.
Công điện cũng yêu cầu Sở GTVT thành phố phối hợp với sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra hồ sơ lái xe của lái xe gây tai nạn, rà soát quá trình học và sát hạch cấp GPLX cho ông Trần Văn Trung Chánh, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm; tăng cường quản lý và kiểm tra công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX trên địa bàn.
Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông TP HCM, vào lúc 19 giờ 40 phút, ngày 22/7, tại trước nhà số 5/75, đường Hà Huy Giáp, gần giao lộ Hà Huy Giáp và Tô Ngọc Vân, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12 xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe ô tô con biển kiểm soát 61A-388.07 do Trần Văn Trung Chánh (sinh năm 1969, trú tại số 204, tổ 3, KP.Khánh Lộc, P.Tân Phước Khánh, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) điều khiển.
Ông Chánh đã lấn sang phần đường ngược lại và va chạm trực diện với 3 xe mô tô đi cùng chiều, sau đó xe ô tô con biển kiểm soát 61A-388.07 tiếp tục đi ngược chiều về trước và lần lượt va chạm tiếp vào các xe đang lưu thông hướng ngược lại và nhiều phương tiện đang đỗ chờ đèn đỏ.
Vụ tai nạn đã làm 2 người chết và nhiều người bị người. Nguyên nhân ban đầu cho thấy lái xe Trần Văn Trung Chánh điều khiển xe ôtô con BKS 61A-388.07 đã lưu thông không đúng phần đường quy định, không kiểm soát tốc độ và tay lái gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.