UBND TP.Thủ Đức vừa ban hành kế hoạch kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căng tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn.
Trước đó, nhiều huynh phản ánh một đơn vị cung cấp suất ăn bán trú công nghiệp cho nhiều trường trên địa bàn TP.Thủ Đức không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo kế hoạch kiểm tra, cơ sở cung cấp suất ăn trong trường học, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các nguyên liệu, phụ gia, bao bì… được sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và cơ sở có đơn phản ánh, khiếu nại về an toàn thực phẩm là đối tượng kiểm tra trong đợt này.
Đoàn kiểm tra của TP.Thủ Đức sẽ kiểm tra quy trình chế biến thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng bữa ăn, chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm nghiệm nước sử dụng trong chế biến, hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ mua thực phẩm, hồ sơ công bố, tự công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguyên liệu, thực phẩm, phụ gia thực phẩm, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở.
Đoàn kiểm tra sẽ thực hiện kiểm tra từ ngày 1/11 đến 30/11 và không báo trước cho các đơn vị. Trong quá trình đó, đoàn sẽ lấy mẫu sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm để gửi mẫu kiểm nghiệm. Sau thời gian nêu trên, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục thực hiện theo các kế hoạch kiểm tra liên ngành, chuyên ngành đã được ban hành và tham mưu bổ sung các kế hoạch phù hợp với từng thời điểm.
Phòng Y tế TP.Thủ Đức chủ trì kiểm tra hồ sơ pháp lý có liên quan đến điều kiện an toàn thực phẩm. Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức chịu trách nhiệm thực hiện thử nhanh, lấy mẫu xét nghiệm đối với các thực phẩm nghi ngờ. Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức phối hợp với với Phòng Y tế rà soát danh sách các cơ sở cung cấp suất ăn, tổ chức bếp ăn. UBND 34 phường tại TP Thủ Đức cử nhân sự tham gia đoàn kiểm tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm, tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn.