Bộ phim truyền hình Itaewon Class lấy bối cảnh chính ở khu phố Itaewon sầm uất bậc nhất Seoul, Hàn Quốc. Bằng cách khai thác những nét đặc trưng của khu vực, các nhà sản xuất đã góp phần quảng bá hình ảnh Itaewon đến với công chúng toàn châu Á.
Sự ra đời của khu phố Tây nổi tiếng Seoul
Sự ra đời của khu phố Tây nổi tiếng Seoul
Khu phố Itaewon nằm ở trung tâm quận Yongsan. Nếu Cheongdam (Gangnam) là nơi tập trung của giới nhà giàu, thì Itaewon là khu ăn chơi nổi tiếng, thu hút hàng nghìn khách du lịch thập phương đến thăm. Cũng giống như nhiều khu phố Tây khác trên thế giới, giá thuê mặt bằng buôn bán và sinh hoạt ở Itaewon thuộc hàng đắt đỏ nhất nhì Seoul.
Từ những ngày đầu của Chiến tranh Triều Tiên, Itaewon đã là khu phố ăn chơi dành cho lính Mỹ với hàng loạt cửa hàng, hộp đêm và khu đèn đỏ. Nhưng khi đó, mặt bằng tại đây chủ yếu do người Hàn khai thác.
Từ những ngày đầu của Chiến tranh Triều Tiên, Itaewon đã là khu phố ăn chơi dành cho lính Mỹ với hàng loạt cửa hàng, hộp đêm và khu đèn đỏ. Nhưng khi đó, mặt bằng tại đây chủ yếu do người Hàn khai thác.
Cho tới lúc người lao động nhập cư từ châu Mỹ, châu Âu, châu Úc và các quốc gia châu Á khác tràn đến Hàn Quốc, khu Itaewon càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là ở mảng ẩm thực. Ghé thăm nơi đây, người ta có thể nếm thử vô vàn món ăn có nguồn gốc từ mọi nơi trên thế giới.
Thiên đường của ẩm thực, lễ hội và cộng đồng LGBT
Từ giữa những năm 2010, chính quyền Hàn Quốc đã thúc đẩy chính sách quảng bá hình ảnh Itaewon đến với thế giới, thông qua hàng loạt chương trình truyền hình thực tế. Điều này giúp thu hút thêm một lượng lớn khách du lịch đổ về đây.
Mỗi năm, Itaewon đón trung bình gần 2 triệu lượt khách ghé thăm. Số lượng hàng quán tăng lên theo cấp số nhân, trong đó, có những nhà hàng hạng sang dành cho người có thu nhập cao và những cửa hàng có quy mô nhỏ hơn dành cho người có thu nhập trung bình.
Bất kỳ ai cũng được chào đón ở Itaewon, không phân biệt giới tính, màu da, quốc tịch. Tại đó, người ta có thể cháy hết mình với những cuộc ăn uống xuyên đêm và thú vui trên đường phố khó có thể bắt gặp ở những nơi khác tại Seoul.
Mỗi năm, Itaewon đón trung bình gần 2 triệu lượt khách ghé thăm. Số lượng hàng quán tăng lên theo cấp số nhân, trong đó, có những nhà hàng hạng sang dành cho người có thu nhập cao và những cửa hàng có quy mô nhỏ hơn dành cho người có thu nhập trung bình.
Bất kỳ ai cũng được chào đón ở Itaewon, không phân biệt giới tính, màu da, quốc tịch. Tại đó, người ta có thể cháy hết mình với những cuộc ăn uống xuyên đêm và thú vui trên đường phố khó có thể bắt gặp ở những nơi khác tại Seoul.
Có hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức tại Itaewon mỗi năm. Khách du lịch thập phương đua nhau kéo về đây để tham gia những cuộc tụ tập nhân dịp các ngày lễ như Halloween, hoặc cùng xem bóng đá trên màn hình lớn. Lễ hội nổi tiếng nhất là Hội làng Toàn cầu Itaewon - nơi kết hợp nét truyền thống Hàn Quốc với văn hóa nước ngoài thông qua ẩm thực, những điệu nhảy và âm nhạc.
Khu phố Itaewon trên phim có giống ngoài đời?
Bộ phim Itaewon Class được ghi hình tại khu phố Itaewon. Đặc biệt hơn, ngôi nhà do nhân vật Park Sae Roy (Park Seo Joon) thuê để dựng nên quán nhậu Danbam tồn tại ngoài đời thực, chứ không phải là một sản phẩm trên phim trường. Tuy nhiên, khi người hâm mộ ghé thăm, tất cả chỉ còn lại mặt bằng trống không, biển bảng bị gỡ bỏ, và bên trong chỉ còn một số bộ bàn ghế nhựa sơ sài.
Itaewon từ trong phim đến ngoài đời là khu phố sáng đèn bất kể ngày đêm. Nơi đây tập trung hàng trăm quán rượu lớn nhỏ, nằm liền kề nhau và cạnh tranh gay gắt. Khi phần còn lại của thủ đô Seoul đã chìm vào giấc ngủ, Itaewon vẫn thức giấc nhờ những màn chúc tụng, những cuộc ăn uống say sưa của hàng trăm khách du lịch.
Bộ phim cũng đề cấp đến sự đắt đỏ của Itaewon. Giá thuê nhà tại đây có khi lên tới 200 triệu won mỗi tháng. Bản thân Park Sae Roy cũng bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê mặt bằng buôn bán. Căn nhà anh thuê mở quán có diện tích khá khiêm tốn, cũng không nằm ở trục đường trung tâm, nhưng giá thuê đã rơi vào hơn 5 triệu won (hơn 4 nghìn USD) mỗi tháng. Với những quán nhậu có diện tích lớn hơn và nằm ở trung tâm khu phố, giá thuê chắc chắn đắt hơn gấp nhiều lần.
Itaewon Class đang làm tốt công việc quảng bá hình ảnh khu phố Tây nổi tiếng Hàn Quốc. Tác phẩm của đài JTBC được đông đảo người hâm mộ châu Á đón nhận nhiệt tình. Tập 7 phát sóng vào tối 21/2 vừa ghi nhận kỷ lục rating mới 12,3%. Với thành tích này, Itaewon Class đã vượt qua Woman’s Dignity, trở thành tác phẩm ăn khách thứ hai trong lịch sử đài cáp JTBC, chỉ sau SKY Castle.
Theo Theo Zing