Sau 16 tháng thi công, cây cầu được xem là độc đáo nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư 2.050 tỷ cuối cùng cũng thông xe, chấm dứt thời gian dài ùn tắc, tai nạn giao thông ở cửa ngõ Đà Nẵng mỗi lúc có chuyến tàu đi qua.
Theo đánh giá của nhà thầu, đây là công trình chạy đua với thời gian để kịp đưa vào chào mừng ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng.
Kết cấu cầu gồm 3 tầng, tầng 2 là cầu dây văng, rộng 17m, 4 làn xe.
Kết cấu cầu gồm 3 tầng, tầng 2 là cầu dây văng, rộng 17m, 4 làn xe. Tầng 1 là vòng xuyến với bề rộng 15m, đường kính 150m gồm 3 làn xe chạy. Vòng xuyến có 4 nhánh cầu dẫn nối với tầng mặt đất với 2 làn xe chạy không giao cắt với đường sắt…
Ngay sau lễ khánh thành, đưa vào sử dụng cầu vượt ngã ba Huế, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam cũng tiếp tục khởi công trục 1 Tây Bắc, nối cầu vượt với đường Nguyễn Như Hạnh.