Đề nghị Bộ GTVT giải trình, làm rõ thêm việc điều chuyển hai cảng có thuận lợi gì đối việc cổ phần hóa Vinalines và hai doanh nghiệp cảng, việc quản lý, khai thác các cảng này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Theo quy hoạch phát triển cảng biển quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng Cam Ranh (cảng Ba Ngòi) là cảng cho tàu làm hàng tổng hợp container, cảng Nha Trang từng bước chuyển đổi công năng thành bến khách đầu mối du lịch biển, tiếp nhận tàu du lịch quốc tế cỡ lớn.
Hiện nay, cảng Nha Trang được Vinalines đầu tư nâng cấp, đáp ứng điều kiện phục vụ tàu khách quốc tế. Cảng Cam Ranh vừa được đầu tư, đưa vào hoạt động bến số 2 có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 DWT…
Theo Báo giấy