Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 6E-2175 của IndiGo Airlines, khởi hành từ thủ đô Delhi đến bang Goa, Ấn Độ nhưng bị trì hoãn do sương mù vào ngày 14/1.
Theo hình ảnh ghi nhận được, một người đàn ông mặc áo hoodie màu vàng đã lao về phía phi công đang thông báo thông tin cho hành khách. Sau đó, người này tiếp tục la hét, chỉ dừng lại khi bị các hành khách khác khống chế và đưa ra phía sau.
“Một khách hàng đã hành hung cơ phó của chúng tôi khi thông báo chuyến bay 6E 2175 bị hoãn. Đối tượng này ngay sau đó đã bị bắt giữ. Vụ việc cũng đang được chuyển đến một ủy ban nội bộ độc lập, có thể đưa vị khách này vào danh sách cấm bay", đại diện hãng hàng không cho biết.
Cùng với đó, IndiGo tuyên bố sự an toàn và an ninh của khách hàng và phi hành đoàn là hết sức quan trọng nên sẽ duy trì chính sách không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào.
Theo nền tảng theo dõi chuyến bay FlightStats, chuyến bay xảy ra ẩu đả của IndiGo bị hoãn gần 10 giờ. Tàu bay dự kiến rời Delhi lúc 7h40 nhưng đến 15h30 mới khởi hành.
Vài ngày qua, Ấn Độ phải đối mặt với tình trạng sương mù diện rộng, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của các sân bay và hãng hàng không. Đáng chú ý, hơn 100 chuyến bay đã bị trì hoãn ở New Delhi vào ngày 14/1; ít nhất 168 chuyến bay rời Delhi bị trì hoãn và 56 chuyến bị hủy vào sáng 15/1.