Khách du lịch tới Đà Nẵng vượt qua thời kỳ đỉnh cao

TPO - Năm nay Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách, nhưng thực tế đã vượt xa và tiệm cận với thời điểm “huy hoàng” của du lịch thành phố năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho hay, trong 9 tháng đầu năm nay, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ gần 8,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,1 triệu lượt khách quốc tế, gần 5,6 lượt khách nội địa. Theo mục tiêu đặt ra đón 8,4 triệu lượt khách cho năm nay, thì thành phố đã vượt qua.

Đà Nẵng thêm đường bay đưa khách quốc tế từ Kuala Lumpur đến thành phố. Ảnh: Thanh Hiền.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng - chia sẻ, năm 2019 là thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng khi đón gần 8,7 triệu lượt khách, mang về nguồn thu gần 31.000 tỷ đồng. Riêng khách quốc tế thời điểm đó là 3,5 triệu lượt.

“Năm nay Đà Nẵng chắc chắn vượt qua thời điểm “huy hoàng” nhất của du lịch, năm 2019. Thành phố kỳ vọng sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách”, ông Dũng nói.

Thành phố vừa có thêm đường bay kết nối với Kuala Lumpur. Đây là đường bay kết nối tốt với khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông… giúp khai thác những thị trường mới, tiềm năng. Hơn nữa, từ đây đến cuối năm là cao điểm của khách quốc tế. Tháng 10 trở đi sẽ tập trung khai thác khách châu Âu, châu Úc, châu Mỹ.

“Hiện Đà Nẵng đã nhận được tín hiệu tốt từ các thị trường này. Dù chưa có đường bay trực tiếp nhưng các đường bay chuyển tiếp ghi nhận thị trường này rất đông, một số chuyến bay có hơn 50% khách quốc tế đến Đà Nẵng”, ông Dũng thông tin.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng lưu ý, đây là nguồn khách có đặc thù chi tiêu cao, trải nghiệm cá nhân lớn, quan tâm đến văn hóa địa phương. Thành phố cũng như các doanh nghiệp du lịch cần chú trọng khai thác, vì đây là cơ hội khẳng định thị trường lớn của Đà Nẵng, có thể tạo ra đột phá tăng trưởng.

Thành phố dự kiến sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách trong năm 2024. Ảnh: Thanh Hiền.

Nói về cơ cấu khách quốc tế, trước đây Hàn Quốc, Trung Quốc là hai thị trường trọng điểm, có thời điểm chiếm tới hơn 80% tổng lượng khách quốc tế. Tuy nhiên hiện nay con số này đang giảm xuống, thể hiện sự đồng đều giữa các nguồn khách.

“Thời gian gần đây Đà Nẵng ghi nhận sự bật tăng ấn tượng từ các thị trường mới, lớn như Ấn Độ, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á và cũng khai thác rất tốt thị trường New Zealand… Thành phố định hướng sẽ khai thác những thị trường bền vững, tiềm năng, không phụ thuộc vào Hàn Quốc, Trung Quốc để giảm bớt rủi ro nếu họ gặp biến cố hoặc cú sốc lớn”, ông Dũng nhấn mạnh.