Honda cho biết, sau khi hoàn thành đợt cuối cùng này, hãng đã triệu hồi và thay thế 22,6 triệu cụm bơm khí trên 12,9 triệu chiếc ôtô, hoàn thành trước 6 tháng so với dự kiến.
Theo đó, cụm bơm khí Takata có thể nổ với lực quá mạnh và thổi bay các mảnh kim loại. 24 người tử vong và hàng trăm người đã bị thương vì lỗi này trên toàn thế giới. Trong khi đó, Honda chính là khách hàng lớn nhất của Takata.
Công ty Takata đã sử dụng amoni nitrat dễ bay hơi để tạo ra một vụ nổ nhỏ giúp làm phồng túi khí. Nhưng khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao, hóa chất này có thể nổ quá nhanh, thổi tung bộ phận kim loại.
Các đợt triệu hồi liên quan đến rất nhiều mẫu xe Honda và Acura từ đời 2003 đến 2015. Tất cả chúng đều đã được thay thế với cụm bơm khí được sản xuất bởi Takata trước tháng 2/2017 và dự kiến sẽ được triệu hồi lần thứ hai để thay thế bộ phận đó từ một công ty khác.
Những mẫu xe Honda bị ảnh hưởng bao gồm: Accord 2001-2012, Crosstour 2010-2015, Civic 2001-2011, CR-V 2002-2011, CR-Z 2011-2015, Element 2003-2011, Fit 2007-2014, Insight 2010-2014, Odyssey 2002-2004, Pilot 2003-2015 và Ridgeline 2006-2014.
Trong khi đó, thương hiệu Acura gồm có các mẫu: CL 3.2L 2003, ILX 2013, MDX 2003-2006, RDX 2015, RL 2005-2012, TL 3.2L 2002-2003, TL 2009-2014, TSX 2009-2014 và ZDX 2010-2013.
Các chủ sở hữu xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư bắt đầu tư giữa tháng 8, và Honda đang thúc giục họ mang ôtô đến các đại lý sớm nhất có thể.
Honda cho biết hãng đã hoàn thành việc sửa chữa cho 83% số xe bị lỗi túi khí Takata, cao nhất trong ngành ôtô. Tổng cộng, 19 nhà sản xuất đang triệu hồi khoảng 70 triệu cụm bơm khí - lớn nhất trong lịch sử ô tô của Mỹ. Các đợt triệu hồi đang diễn ra theo lịch được Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ quy định.
Theo Theo Autoblog