Theo thông tin từ CHKQT TSN, từ sáng sớm ngày 3/6, hệ thống check-in sảnh B của VJ đã gặp trục trặc, chỉ có 8 quầy hoạt động bình thường. Đến 10h cùng ngày, VJ chuyển hoàn toàn đổi sang hệ thống local của Cảng, hoạt động check-in chậm, các chuyến bay trong ngày của VJ bị delay, khiến hành khách dồn ứ.
Lúc 19h22 ngày 3/6 do lượng hành khách sảnh B đông, các đơn vị của Cảng phối hợp với VJ giãn khách sang bus lounge mới. Lúc 20h30, Cảng đã chủ động mở thêm nhiều cửa ở sảnh A để giãn khách cho sảnh B. Trong ngày, VJ có 177 l/c chậm trong đó có 32 l/c bay chậm do ảnh hưởng của hệ thống check-in.
Lúc 05h30 hôm nay (4/6), hệ thống check-in của VJ vẫn chưa được khắc phục. Lượng hành khách vào nhà ga đông, các đơn vị của Cảng đã liên hệ với đại diện của VJ đề nghị chủ động thông báo cho hành khách các chuyến bay trong ngày 4/6 bị delay để tránh quá tải nhà ga.
Theo đại diện CHKQT TSN, hiện tại hệ thống check-in của VJ vẫn trục trặc. Tất cả hành khách phải vào quầy thủ tục check-in, lượng hành khách rất đông. Tính từ rạng sáng ngày 4/6 đến 07h30 cùng ngày, hãng VJ có 22 I/c bay nhưng chỉ thực hiện được 7 l/c bay, các chuyến còn lại bị delay.
"Dự kiến, các chuyến bay VJ sẽ tiếp tục bị chậm dây chuyền từ giờ đến hết ngày 4/6. Do đó, chúng tôi đề nghị VJ chủ động sắp xếp lại lịch bay khi bị chậm chuyến, thông báo sớm cho điều hành sân bay để điều hành sắp xếp hợp lý và quan trọng nhất là thông báo cho hành khách biết khi các chuyến bay bị chậm, tránh lên sân bay sớm, gây ùn ứ", đại diện CHKQT TSN thông tin.
Trước đó, như Tiền Phong thông tin, từ chiều tối 3/6, hàng loạt chuyến bay của VJ bị delay khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị ùn ứ.