Trước đó, tháng 7/2016, ông Lê Thanh Song – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 cho biết, cầu vượt đường sắt thi công cơ bản xong từ năm 2012. Đơn vị thi công cho lắp đặt chiếu sáng tạm, trong đó có vị trí trên cầu vượt đường sắt (tại lý trình Km0+900).
Do vỉa hè thi công cách đây nhiều năm nhưng khi đó chưa thi công hệ thống chiếu sáng nên khi đơn vị công thi công vỉa hè đã đặt một tấm xốp (40cm x 40cm) để định vị tại những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn (24 vị trí cột đèn trên cầu).
Đến đầu năm 2015, đơn vị thi công mới triển khai lắp hệ thống chiếu sáng đã đục các vị trí đó để đấu nối. Hạng mục này chỉ thi công tạm nên đơn vị thi công chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè để lại như hiện trạng trên.
Về vết sụt lún, bong tróc, nứt gãy trên cầu, vị Phó giám đốc giải thích, theo thiết kế, khe co giãn tại vị trí mố và nhịp cầu rộng 10 cm đã được quy định trong bản vẽ. Công trình hiện đang trong giai đoạn thi công chưa được bàn giao cho cơ quan quản lý.