Theo đó, vị trí lắp dựng giàn thép đỗ xe ở hạ lưu đê hữu Hồng, tương ứng K65+350. Lắp dựng 7 block giàn thép đỗ xe ô tô, kết cấu lắp dựng tổ hợp khung, giằng, giàn bằng thép; xây dựng hệ thống cấp, thoát nước, lắp đặt hệ thống điện và hàng rào thông thoáng bảo đảm cảnh quan đô thị.
Thời gian thực hiện công việc này từ ngày quyết định cấp phép có hiệu lực và hoàn thành trước ngày 30/4/2015.
Theo quyết định vừa được ký, Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chỉ được phép bố trí xây dựng hạng mục nhà điều hành ngoài hành lang bảo vệ đê. Việc tổ chức thi công xây dựng công trình giao thông trong phạm vi bảo vệ đê hữu Hồng theo đúng quy định, tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm hiện hành; tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ bảo đảm an toàn đê điều, không ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực…
Khi hoàn thành công trình phải thu dọn sạch sẽ vật tư, phế liệu trong khu vực thi công. Sau khi nghiệm thu công trình phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội.
Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng đã đề nghị UBND Thành phố xem xét, chấp thuận phương án đầu tư xây dựng tại 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng (Thuộc phạm vi Công viên Thống nhất) một bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh.
Theo đó, diện tích khu đất được đề xuất nghiên cứu là 10.331 m2, trong đó phần đỗ xe ngầm 3 tầng có diện tích 5.652m2 x 3 tầng, với 390 chỗ đỗ xe. Sân đường giao thông sẽ chiếm 2.230m2, cây xanh là 7.585m2, nhà điều hành 250m2 và 266m2 dành cho các công trình phụ trợ khác.
Tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng bằng nguồn vốn huy động của các tổ chức và cá nhâ hoạc vốn vay ưu đãi từ Quỹ đầu tư phát triển Thành phố. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ chuẩn bị từ đầu năm 2015 và đưa vào khai thác sử dụng ngay cuối năm.