Giới trẻ Quảng Trị quảng bá hình ảnh quê hương qua mạng xã hội

Trong thời đại số hóa, việc lan tỏa những hình ảnh đẹp của quê hương qua mạng xã hội đang trở thành xu hướng…

Lan tỏa những hình ảnh đẹp của quê hương

Trong một thế giới đầy biến động với những thuận lợi, thời cơ, khó khăn, thách thức đan xen, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất định cho quá trình phát triển, Quảng Trị vẫn có những bước chuyển tích cực về kinh tế, chính trị, xã hội... Cùng với hình ảnh, vị thế và uy tín địa phương ngày càng được khẳng định và nâng cao. Trong bối cảnh đó, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước đến bạn bè quốc tế thông qua các nền tảng mạng càng có ý nghĩa quan trọng.

Một trong những “thông điệp” mà tuổi trẻ Quảng Trị truyền thông trên không gian mạng, như: "Check-in Lễ hội Vì hòa bình", lan tỏa thông tin về Lễ hội mang quy mô Quốc gia và Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị. Chiến dịch truyền thông đã góp phần lan tỏa thông tin về lịch sử, văn hóa, du lịch, tiềm năng phát triển của tỉnh Quảng Trị trên mạng xã hội Facebook và Tiktok bằng các hashtag: #lehoivihoabinh #checkinquangtri #tuoitrequangtri. Chiến dịch truyền thông "Check-in Lễ hội Vì hòa bình" đã đạt hơn 11.000 lượt hưởng ứng trên Facebook và gần 1.000 lượt hưởng ứng trên TikTok.

"Dấu ấn thanh niên" nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029, đồng thời khuyến khích đoàn viên, thanh niên chia sẻ những hình ảnh tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, những hoạt động mang đến hiệu ứng tích cực và để lại dấu ấn tốt đẹp cho cộng đồng xã hội thông qua các hashtag: #dauanthanhnien #thanhnienquangtri #thanhnien[tênđơnvị]. Để đổi mới và tạo sự hứng thú cho đoàn viên, thanh thiếu niên, Ban chuyên môn đã tham mưu và tạo mẫu CapCut "Đại hội VI Quảng Trị" trên ứng dụng CapCut để giúp đoàn viên, thanh thiếu niên dễ dàng tạo video "bắt trend". Chiến dịch truyền thông "Dấu ấn thanh niên" đã thu hút hơn 5.000 lượt hưởng ứng trên mạng xã hội Facebook.

Hình thành trào lưu, xu hướng tích cực qua mạng xã hội

Theo lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Trị, trào lưu "Cùng nhìn lại năm qua" trên mạng xã hội nhằm tạo trào lưu, xu hướng tích cực trên không gian mạng và lan tỏa những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay, những thông tin tích cực trong giới trẻ, lồng ghép chia sẻ những hoạt động của Đoàn Thanh niên; khuyến khích giới trẻ chia sẻ về những tâm tư, suy nghĩ, những thay đổi của bản thân trong năm qua, từ đó làm động lực phấn đấu cho năm mới, thông qua nền tảng Thước phim Facebook (Facebook Reels)…

Cùng với đó, cuộc vận động Tuổi trẻ tham gia quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch, tiềm năng phát triển tỉnh Quảng Trị để hướng tới quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, con người, tiềm năng đầu tư Quảng Trị là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tới đoàn viên, thanh niên, nhân dân, du khách, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; góp phần truyền tải tình yêu và khát vọng khám phá đối với du lịch Quảng Trị, tăng cường dữ liệu xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư Quảng Trị; nâng cao vị thế, hình ảnh du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội..

Thông qua các dịch vụ quảng bá như Talkshow “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên”, “Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện hay, một hình ảnh đẹp về Quảng Trị” với hơn 500 tin bài được đăng tải trên fanpage, facebook của các cấp bộ Đoàn; triển khai các công trình, phần việc thanh thiếu nhi bảo tồn, chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ, bia di tích...

Nhờ đó, những hoạt động về các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn của tỉnh trong năm 2024 được Thanh niên các cấp trong tỉnh cập nhật liên tục, kịp thời trên các nền tảng số; nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, cách trình bày hấp dẫn…