Theo yêu cầu của Nghị định 116, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phải có đường thử xe có chiều dài tối thiểu 800m, tối thiểu 400m đường thẳng trước ngày 17/4/2019
Tuy nhiên, đến nay tại Việt Nam, mới chỉ có Công ty CP ô tô Hyundai Thành Công (HTC), Trường Hải (Thaco) xây dựng đường thử đáp ứng yêu cầu này.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hiện nhiều doanh nghiệp không thể đáp ứng được yêu cầu này do không có đủ đất cho việc xây dựng mới hoặc mở rộng đường thử (như Toyota, Mercedes- Benz Việt Nam, Isuzu). Ngoài ra, việc thuê đường cũng gặp nhiều khó khăn do chi phí rất lớn cho việc thuê đường thử và chi phí vận chuyển xe từ nhà máy sang khu vực đường thử và ngược lại...
Tuy nhiên, theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công, chi phí đầu tư xây dựng đường thử chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng kinh phí xây dựng nhà máy như của công ty. Quỹ đất để làm đường cũng không đáng bao nhiêu. Với nỗ lực đầu tư, phát triển lâu dài, hướng đến giá trị cao nhất cho người dân Việt Nam, hướng tới xuất khẩu, công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy và các công trình phụ trợ đáp ứng quy định của Chính phủ.
Hiện, Hyundai Thành Công có 2 đường thử, một đường dài 1,7KM, một đường dài 1,2KM, đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116
Hệ thống đường thử này có đủ các dạng địa hình đồi dốc, sỏi đá, trơn trượt, gồ ghề, gợn sóng, ngập nước
Ngày 22/3/2018, Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức kí biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất. Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.