Theo thoả thuận, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (ITPC-VCA) và Grab Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ trong kết nối tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số cho các hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua phát triển kênh bán hàng trên nền tảng trực tuyến GrabMart.
Cửa hàng trực tuyến của ITPC-VCA trên GrabMart dự kiến sẽ bán các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, cam sành Tiền Giang, măng nứa khô Cao Bằng, miến dong Điện Biên, thịt trâu gác bếp, lợn gác bếp, xoài sấy dẻo Mộc Châu…và các mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống.
Trong giai đoạn này, người dùng được ưu đãi giảm 17.000 đồng phí giao hàng khi mua hàng trên GrabMart. Về dài hạn, hai bên sẽ cùng hỗ trợ các nhà sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia bán hàng, vận hành và tiêu thụ nông sản trên nền tảng trực tuyến cũng như nâng cao chất lượng tham gia vào gian hàng trên GrabMart…
Ông Vũ Quang Phong, Tổng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, việc ký hợp tác mở gian hàng trên GrabMart là giải pháp khắc phục các khó khăn thực tiễn của các hợp tác xã trong việc chủ động chuyển mình kinh doanh cùng nền tảng số, quản trị hệ thống, nhân sự, thúc đẩy doanh số bán hàng, tinh gọn bộ máy.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cũng cho rằng, việc hợp tác với ITPC-VCA sẽ giúp đưa các sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người dùng trên khắp cả nước, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Đồng thời góp phần mở ra kênh bán hàng mới bền vững, an toàn, hiệu quả cho người nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp, từ đó đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp theo định hướng của Chính phủ.