Đồng hành cùng hoạt động khởi nghiệp của giới trẻ

Trong thời gian gần đây, Facebook đang trở thành một trong những kênh mua sắm online yêu thích của không chỉ của giới trẻ Việt Nam mà của người dân ở tất cả các độ tuổi. Vì vậy, ngày càng có nhiều người bán hàng sử dụng Facebook là kênh bán hàng chính của họ.
 

Facebook hiện đang là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên toàn cầu với ước tính tổng số tài khoản lên tới 2,7 tỉ. Theo thống kê của Wearesocial và Hootsuite, tại Việt Nam, tính đến năm 2019, 96% số người sử dụng mạng Internet có tài khoản Facebook, chủ yếu trong độ tuổi từ 18 đến 34.

Sự phát triển của việc bán hàng online

Các hình thức bán hàng online trên Facebook hiện nay rất đa dạng: qua trang cá nhân, qua page, qua livestream hoặc trực tiếp qua ‘chợ Facebook’ marketplace. Việc sử dụng phương thức bán hàng online qua Facebook giúp người bán hàng giảm được chi phí thuê mặt bằng, tương tác tốt với khách hàng, quảng bá sản phẩm dễ dàng và nếu biết cách tận dụng việc kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu, người bán hàng có thể có thu nhập lên tới hàng trăm triệu một tháng.

Nhưng những thách thức vẫn còn tồn tại…

Tuy việc kinh doanh online qua Facebook rất tiện lợi và mang lại thu nhập đáng kể, người bán hàng cũng sẽ phải chịu rất nhiều rủi ro khi bán hàng qua kênh này, đặc biệt là việc trang bán hàng/tài khoản cá nhân bị ‘bay màu’ hoặc bị chiếm đoạt tài khoản thông qua hình thức phishing, do mật khẩu hay việc sử dụng trojan, keylog. Việc bán hàng qua Facebook tưởng chừng là đơn giản nhưng để xây dựng một trang cá nhân hoặc page để bán hàng đạt được lượng tương tác tốt, người bán hàng cần phải dành khá nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện về mặt cả mặt hình ảnh lẫn nội dung, cũng như phải chạy quảng cáo thường xuyên. Vì vậy, việc tài khoản bị chiếm đoạt hoặc biến mất đồng nghĩa với việc công sức của người bán hàng sẽ bị ‘đổ sông đổ bể’ và họ sẽ mất đi một nguồn thu nhập của mình.

Làm sao để vượt qua những hiểm họa đó?

Rất nhiều bạn trẻ muốn thử thách bản thân trong lĩnh vực kinh doanh online qua Facebook nhưng đồng thời họ cũng rất e ngại việc bảo mật Facebook. Để giải quyết vấn đề nan giải này, MK Group đã nghiên cứu, đưa ra giải pháp và phát triển Khóa bảo mật FIDO® KeyPass S1 U2F, sản phẩm đã đạt được chứng chỉ U2F của FIDO Alliance - liên minh công nghiệp được lập ra với mục tiêu xây dựng các tiêu chuẩn chung cho các hệ thống xác thực người dùng. Đây thực sự là một phương thức đơn giản, hiệu quả được MK Group sản xuất nhằm giúp người bán hàng dễ dàng ngăn chặn những vị khách “không mời mà đến” đột nhập vào tài khoản và trang bán hàng của mình.  

 

Với các thuật toán đặt thù được cài trong Chip bảo mật tích hợp chứa cặp khoá công khai và bí mật sử dụng cho mỗi website cùng với khoá điều khiển để đăng ký thiết bị Token với website. Thiết bị có khả năng chống Phishing và tấn công Man-in-the-Middle nhờ mã nhận diện URL của trang Web khi gửi mã thách thức (challenge) đảm bảo người dùng chỉ được phép đăng nhập vào đúng URL của website đã đăng ký , đồng thời cũng chỉ website này có khoá công khai và khoá điều khiển để giải mã được chữ ký số tạo ra bởi khoá bí mật tương ứng chỉ nằm trong chip. Mỗi lần truy cập vào các tài khoản Facebook, người dùng chỉ cần cắm Khóa bảo mật vào cổng USB trên thiết bị laptop hoặc cổng giao tiếp smartphone với phụ kiện kết nối phù hợp, sau đó bấm nút vật lý trên thân khóa là đã hoàn toàn có thể xác minh được tài khoản đang sử dụng là thật hay giả (chống phishing), xây dựng thêm lớp bảo mật thứ hai cho tải khoản, và chống lại hành vị chiếm quyền điều hướng giao dịch (chống man-in-the-middle).

Hãy tự tin thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh online trên Facebook mà không cần lo lắng về những hiểm hoạ trên Facebook với FIDO® KeyPass S1 U2F- “bức tường thành kiên cố” ngăn chặn những sự xâm nhập bất hợp pháp, kể cả trong trường hợp tên đăng nhập và mật khẩu của bạn rơi vào tay kẻ xấu. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, liên hệ với chúng tôi và sở hữu ngay cho mình Khóa bảo mật FIDO® KeyPass S1 U2F để có thể quẳng gánh âu lo về việc xác thực bảo mật khi sử dụng Facebook làm kênh bán hàng của mình.